27/12/2014 10:09 GMT+7

Lào xây thủy điện Don Sahong từ đầu năm 2015

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ông Daovieng Phonekeo, phó tổng giám đốc Công ty điện lực Lào khẳng định, nước này bắt đầu xây dựng thủy điện Don Sahong ngay sau thời điểm kết thúc thời gian tham vấn 21-1-2015.

Cầu phục vụ công trình thủy điện Don Sahong vẫn đang được xây dựng trong quá trình diễn ra tham vấn - Ảnh: International Rivers

Theo thông tin từ văn phòng RFA tại Lào, công trình thủy điện thứ 2 của Lào là Don Sahong được triển khai trong mùa khô sắp tới (từ tháng 1- 5 hàng năm). Ông Daovieng Phonekeo đã khẳng định điều này.

Được biết thời gian tham vấn về công trình bắt đầu từ tháng 7-2014 sẽ kết thúc vào ngày 21-1-2015 tới.

Mặc dù chính phủ Lào cho biết đã tạm ngưng việc xây dựng trong thời gian tham vấn, nhưng phía nhà thầu là Tập đoàn Mega First của Malaysia vẫn đang triển khai các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ thủy điện Don Sahong như đường xá, cầu cống.

Cũng theo RFA, ông Daovieng Phonekeo cho biết, trong hội nghị tham vấn ngày 11 và 12-12 vừa qua, các quan chức Lào “đã giải thích mọi vấn đề liên quan tới thủy điện Don Sahong với các đại biểu, kể cả những tác động môi trường có thể có, đồng thời khẳng định chính phủ Lào tin rằng công trình này sẽ không ảnh hưởng tới quốc gia phía hạ lưu sông Me Kong là Campuchia và Việt Nam”.

Dù không nhận được sự ủng hộ của Việt Nam và Campuchia, Lào vẫn sẽ tiến hành xây dựng công trình này.

Chủ tịch Ủy hội sông Me Kong Hans Guttman nói “việc tham vấn trước (của Lào) không phải là quá trình tìm kiếm đồng thuận về dự án đề xuất là thủy điện Don Sahong”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên