26/12/2014 16:35 GMT+7

Chơi golf khi dân chạy lũ, thủ tướng Malaysia bị chỉ trích

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Thủ tướng Malaysia Najib Razak đang hứng chịu "búa rìu dư luận" sau khi báo chí đăng tải ảnh ông đang chơi golf với Tổng thống Mỹ Barack Obama trong khi người dân đang chạy lũ.

Bức ảnh chụp Thủ tướng Malaysia Najib Razak chơi golf với Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 24-12 - Ảnh:  The Washington Post 

Theo AFP, ít nhất năm người đã thiệt mạng và hơn 100.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa sau khi lũ lụt nghiêm trọng nhấn chìm nhiều khu vực ở các bang đông bắc Malaysia như Kelantan, Terengganu và Pahang trong tuần này.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng bị "phê bình" vì chơi golf sau khi nhà báo Mỹ James Foley bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) cắt đầu.

Nước lũ dâng cao khiến nhiều tuyến đường bị tắc và buộc dịch vụ tàu hỏa phải ngưng hoạt động ở một số khu vực. Đây được cho là đợt lũ tồi tệ nhất Malaysia trong 40 năm qua. 

Tờ The Washington Post (Mỹ) cho biết hôm 24-12, trong lúc người dân đang khốn đốn chạy lũ thì Thủ tướng Najib lại đang chơi golf với Tổng thống Obama ở Hawaii, khiến những người chỉ trích bất bình đặt câu hỏi tại sao ông không ở nhà để xử lý cuộc khủng hoảng.

Theo Press TV ngày 26-12, nỗi thất vọng của người dân Malaysia quanh sự vắng mặt của ông Najib cũng được thể hiện rõ trên các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook.

Tuy nhiên Phó thủ tướng Malaysia Tan Sri Muhyiddin Yassin lên tiếng bênh vực ông Najib nói rằng thủ tướng đã làm việc vất vả cả năm qua và vì vậy xứng đáng có thời gian được nghỉ ngơi.

Ảnh ông Najib đi chơi golf lúc người dân Malaysia chạy lũ khiến nhiều người giận dữ - Ảnh: Reuters
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên