24/12/2014 13:19 GMT+7

​Thảm sát ở đông bắc Ấn Độ, 55 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 55 người, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, đã bị giết hại trong các vụ tấn công cùng lúc tại nhiều ngôi làng ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ tối qua 23-12.

Nạn nhân bị thương trong vụ thảm sát được chuyển tới bệnh viện - Ảnh:IBNLive

Nguồn tin cảnh sát ngày 24-12 cho biết nạn nhân chủ yếu là gia đình các công nhân trồng trà ở quận Sonitpur, miền bắc Assam, giáp Bhutan - nơi các nhóm nổi dậy địa phương đang giao chiến với lực lượng chính phủ.

Các vụ thảm sát bắt đầu vào khoảng 17g ngày 23-12 theo giờ địa phương tại một ngôi làng ở Maitalubasti, quận Sonitpur. Tại quận Kokrajhar, tây Assam, nhiều ngôi làng cũng bị tấn công.

Theo lời kể của những người sống sót, những kẻ tấn công mặc quân phục, đi chân đất và đeo súng trường. Chúng xông vào các lán trại của công nhân, yêu cầu mở cửa rồi xả súng vào họ.

Cảnh sát nói những kẻ tấn công có thể là nhóm nổi dậy có tên gọi “Mặt trận dân chủ quốc gia của Bodoland” (NDFB) - nhóm đã từ chối đàm phán hòa bình với chính phủ.

Theo cảnh sát, NDFB tấn công các công nhân trồng trà có thể do nghi ngờ họ đã báo tin cho chính quyền, dẫn đến nhiều thành viên của nhóm bị bắt hoặc tiêu diệt.

Theo Tân Hoa xã, cả Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee và Thủ tướng Narendra Modi đều lên án vụ tấn công giết hại người vô tội, trong khi quân đội Ấn Độ đã được điều đến để duy trì trật tự khu vực. Một lệnh giới nghiêm cũng đã được ban bố tại khu vực xảy ra các vụ tấn công.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên