24/12/2014 22:52 GMT+7

Cảnh sát Mỹ lại bắn chết một thiếu niên da đen

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Một cảnh sát Mỹ bắn chết một thiếu niên da đen 18 tuổi ở ngoại ô St. Louis sau khi thiếu niên này chĩa súng vào lực lượng chức năng.

Hiện trường vụ bắn súng tại một trạm xăng ở Berkeley - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ bắn súng tại một trạm xăng ở Berkeley - Ảnh: Reuters

Vụ bắn súng diễn ra vào đêm 23-12 (giờ địa phương - tức sáng 24-12 giờ VN) tại một trạm xăng ở Berkeley.

Cảnh sát trưởng St. Louis ông Jon Belmar gọi vụ việc là thảm họa cho cả gia đình thiếu niên bị bắn và người cảnh sát đã nổ súng. 

“Không ai là người thắng cuộc ở đây cả. Không có gì ngoài những kẻ thua cuộc” - ông Belmar nói.  

Đám đông 200 đến 300 người tụ tập bên ngoài trạm xăng sau khi vụ việc xảy ra. Họ ném gạch và pháo hoa, trong đó có 2 quả pháo bay về phía 50 cảnh sát đứng tại hiện trường. 

Hai cảnh sát bị thương và 4 người bị bắt sau đó và bị khởi tố với tội danh tấn công. Cảnh sát cũng công bố đoạn phim từ máy quay an ninh về vụ việc. 

Vụ bắn súng xảy ra sau khi viên cảnh sát đến hiện trường, sau khi được báo có vụ trộm cắp. Viên cảnh sát này ra khỏi xe và bước về phía 2 người ở trạm xăng. Một trong hai người chĩa súng ngắn đã lên nòng về phía viên cảnh sát. 

Sau khi rút súng ra, viên cảnh sát lùi lại và bắn 3 phát. Một trong những phát này trúng thiếu niên cầm súng và khiến người này thiệt mạng. Lực lượng y tế nói thiếu niên này chết tại hiện trường.  

Hiện danh tính cả viên cảnh sát và thiếu niên 18 tuổi không được tiết lộ. Cảnh sát cũng tiến hành lấy lời khai của 2 nhân chứng. 

Berkeley nằm gần khu vực Ferguson, nơi viên cảnh sát Darren Wilson bắn chết Michael Brown ngày 9-8, vụ việc thổi bùng sự chỉ trích về cách thức mà cảnh sát và hệ thống tư pháp đối xử với những nhóm thiểu số.  

Các cuộc biểu tình ở Ferguson kéo dài hàng tháng và leo thang thành bạo lực khi bồi thẩm đoàn quyết định không truy tố Wilson. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên