23/12/2014 16:04 GMT+7

Thủ tướng Úc cảnh báo nguy cơ khủng bố tiếp diễn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một tuần sau vụ bắt cóc con tin và bà mẹ giết 8 con cháu xảy ra tại Úc, hôm nay 23-12, thủ tướng Úc Tony Abbott kêu gọi người dân tiếp tục đề cao cảnh giác khủng bố.

Người dân và họ hàng các nạn nhân trong vụ bắt cóc con tin ở Sydney đang tưởng niệm những người xấu số tại khu Martin, Australia - Ảnh: Reuters

Lời kêu gọi được ông Tony Abbott đưa ra trong bối cảnh người dân Sydney đang tổ chức lễ tưởng niệm hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố vừa qua là người quản lý quán cà phê Tori Johnson và luật sư Katrina Dawson.

Hãng Reuters dẫn lời thủ tướng Úc: “Các cơ quan an ninh quốc gia hôm nay cảnh báo, nguy cơ xảy ra khủng bố vẫn còn ở mức cao sau vụ việc xảy ra ở khu Martin Place”.

Ông Abbott khuyên mọi người cần đặc biệt thận trọng trong thời điểm Giáng Sinh và năm mới sắp tới. “Tôi cảnh báo nguy cơ khủng bố vẫn còn rất cao, ở mức đó vẫn có khả năng xảy ra một cuộc tấn công khác”, ông Abbott nói.

Tuy nhiên cảnh sát Úc cũng cho biết sẽ tăng cường lực lượng tại khu cảng Sydney, nhà hát Opera trong dịp lễ Giáng sinh.

Cũng trong hôm nay, cùng với đông đảo người dân Sydney, nhiều người trong số 17 con tin bị bắt giữ tại quán cà phê tuần trước đã có mặt dự lễ tưởng niệm hai nạn nhân xấu số. Hai người đã chết cùng với kẻ khủng bố là Haron Monis ngay khi cảnh sát quyết định ập vào quán cà phê Lindt giải cứu các con tin.

Hơn 1.000 người cũng đã tham dự lễ tưởng niệm luật sư 38 tuổi Dawson tại Đại học Sydney, nơi cô giảng dạy. Ở đó, người ta cũng đã gặp 3 đứa trẻ tội nghiệp là con của Dawson, trong phút chốc bị mồ côi mẹ, đứa nhỏ nhất 4 tuổi, đứa thứ hai lên 6 và đứa lớn nhất mới lên 8.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên