22/12/2014 06:12 GMT+7

Lái xe hét "Chúa trời vĩ đại nhất" và lao xe vào đám đông

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Ít nhất 11 người bị thương khi một tài xế đâm xe loạn xạ vào một đám đông ở thành phố Dijon miền đông nước Pháp hôm 21-12 đồng thời hét lớn “Chúa trời vĩ đại nhất”.

Một chiếc xe cảnh sát đậu tại hiện trường vụ án ở Joue-les-Tours - Ảnh: AFP

Đây là ngày thứ hai liên tiếp các kẻ tấn công hô to khẩu hiệu "Allahu Akbar"  (Chúa trời vĩ đại nhất) khi tấn công người dân và cảnh sát.

“Người đàn ông, sinh năm 1974, rõ ràng bị mất cân bằng và hiện đang được điều trị trong một bệnh viện tâm thần” – nguồn tin thân cận với cuộc điều tra tiết lộ với AFP.

Tay tài xế bị cảnh sát bắt giữ sau khi đâm xe vào những các khách bộ hành tại 5 khu vực khác nhau ở thành phố Dijon. AFP cho biết 9 người bị thương nhẹ và 2 người khác bị thương nghiêm trọng, nhưng không đe dọa đến tính mạng.

Cho đến nay, vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ nguồn tin của AFP, tay tài xế cho biết hắn hành động “vì trẻ em Palestine”.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi một người Pháp cải đạo Hồi bị bắn chết khi dùng dao tấn công ba cảnh sát tại thị trấn Joue-les-Tours (miền trung nước Pháp). Thủ phạm cũng hô to “Chúa trời vĩ đại nhất”.

 

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên