22/12/2014 08:12 GMT+7

​Khủng bố IS khai thác nội tạng tù nhân

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Các nguồn tin Ả Rập khẳng định nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang thu lợi lớn nhờ buôn bán nội tạng của tù binh và cả những binh sĩ thiệt mạng của chúng.

Các tay súng IS áp giải tù nhân ở Iraq - Ảnh: Daily Mail

Trang tin Al-Monitor dẫn nguồn tin từ các bệnh viện tại thành phố Mosul (Iraq) cho biết IS đã thuê các bác sĩ Ả Rập và nước ngoài ở cả Iraq và Syria để khai thác nội tạng tù nhân và các tay súng thiệt mạng, bao gồm tim, gan, thận...

IS có một lực lượng chuyên trách để thực hiện hoạt động buôn bán nội tạng người. Phần lớn số nội tạng này được tuồn khỏi Syria và Iraq để tới các quốc gia láng giềng như Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ đây, các băng đảng tội phạm bán nội tạng cho khách hàng toàn cầu. Một số bác sĩ ở Iraq và Syria tiết lộ IS có thể đút túi 5.000 USD khi bán mỗi quả thận người trên thị trường chợ đen. Do đó, IS đang thu lợi lớn từ hoạt động kinh doanh tàn bạo này.

Theo báo Financial Times, các nguồn tin từ thành phố Raqqa tại Syria, đại bản doanh của IS, tiết lộ mới đây nhóm khủng bố này đã hành quyết 100 tay súng người nước ngoài muốn bỏ trốn.

IS đã thành lập một đội đặc nhiệm chuyên lùng bắt các thành viên nước ngoài muốn bỏ trốn. Báo chí Anh cũng cho biết hiện năm người Anh, ba Pháp, hai Đức và hai Bỉ đang muốn trở về nước vì thất vọng với IS và hiện đang bị giam giữ vì “phản bội”.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên