21/12/2014 10:22 GMT+7

Úc cáo buộc bà mẹ giết 7 con, 1 cháu "phê" ma túy đá

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-11, cảnh sát Úc chính thức cáo buộc bà mẹ 37 tuổi ở thành phố Cairns tội dùng dao đâm chết bảy người con và một người cháu.

Nghi can Mersane Warria - Ảnh: Getty Images

Theo báo Brisbane Times, nhà chức trách Úc tình nghi bà Mersane Warria đã “phê” ma túy đá khi ra tay sát hại tám đứa trẻ vô tội. Hiện Warria vẫn dang được điều trị tại bệnh viện Cairns và bị cảnh sát giám sát chặt chẽ.

Thanh tra Bruno Asnicar tiết lộ khám nghiệm tử thi cho thấy không phải toàn bộ tám nạn nhân nhỏ tuổi bị đâm chết. Có bé đã bị xiết cổ. Cảnh sát đã thẩm vấn khoảng 100 người trong quá trình điều tra vụ án.

“Đây là cuộc điều tra rất căng thẳng và tất cả phải được thực hiện một cách thận trọng” - thanh tra Asnicar nhấn mạnh.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có bốn bé gái 2, 11, 12 và 14 tuổi cùng bốn bé trai 5, 6, 8 và 9 tuổi.

Cô  bé gái 14 tuổi là cháu của nghi can Warria. Nhà chức trách đã thông báo vụ việc cho năm người cha của bảy đứa con do bà Warria sinh.

Thanh tra Asnicar mô tả các người cha đều đang trong tình trạng “sụp đổ hoàn toàn”. Hôm qua người dân thành phố Cairns cũng chứng kiến cảnh tượng đau lòng là gần 40 thành viên gia đình của tám nạn nhân nhỏ tuổi than khóc vật vã tại nơi tưởng niệm các bé.

Những tiếng gào thét, than khóc đầy đau đớn vang lên. Mẹ của nghi can Warria khóc ròng: “Không, không, ôi các cháu của tôi”. Hai người cha của các đứa trẻ xấu số thậm chí khụy xuống, phải nhờ người khác đỡ dậy.

Bà Cristal Atkinson, người giúp việc cũ của gia đình bà Warria, tiết lộ trước đây từng chăm sóc lũ trẻ ba đến bốn ngày mỗi tuần.

Bà kể hôm đó bà Warria có thái độ rất kỳ lạ, liên tục di chuyển đồ đạc trong nhà. “Bà ấy nói rằng muốn bắt đầu một cuộc sống mới” - bà Atkinson cho biết.

“Khoảng 24 giờ trước khi cảnh sát tìm thấy thi thể lũ trẻ, tôi và nhiều người khác nhìn thấy bà ta trên phố, hành xử rất kỳ lạ”.

Một người hàng xóm kể vài ngày trước đã bà Warria đã cãi cọ dữ dội với chồng vì “sức khỏe kém”.

Những màn cãi cọ cộng với việc bà Warria bất ngờ trở nên sùng đạo một cách cuồng tín khiến ông chồng đã bỏ nhà đi. Sau đó, hàng xóm thường xuyên thấy cảnh bà Warria mở tiệc tùng trong nhà.

Bà ngoại của các nạn nhân nhỏ tuổi đau đớn khóc than - Ảnh: Getty Imagaes
Một người cha quỵ xuống vì đau đớn - Ảnh: Getty Images
Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ án - Ảnh: Getty Images
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên