19/12/2014 11:09 GMT+7

Ấn Độ bán tàu tuần tra cao tốc cho hải quân Việt Nam

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (18-12), cựu chuẩn đô đốc AK Verma, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn đóng tàu Garden Reach Ship Engineering (GRSE) cho biết Ấn Độ sẽ bán tàu tuần tra cho Việt Nam.

Chiếc tàu chiến Barracuda hạ neo ở Kolkata (Ấn Độ) sắp được chuyển giao cho Mauritius - Ảnh: GRSE

Thông tin này được ông AK Verma đưa ra tại thủ đô New Dehli (Ấn Độ). Theo đó, Ấn Độ sẽ bán cho Việt Nam loại tàu tuần tra hải quân cao tốc có vỏ nhôm chuyên dụng. Phía GRSE đã hoàn tất việc gửi hồ sơ kỹ thuật của các loại tàu này cho hải quân Việt Nam.

Mỗi chiếc tàu loại này có chiều dài 37m, ngắn hơn 13m so với kích thước các loại tàu chiến cùng loại của Ấn Độ.

Theo ông AK Verma, Việt Nam cần 7-8 chiếc tàu loại này. Tờ New Indian Express cho biết GRSE đang trong quá trình đàm phán để cung cấp cho hải quân Việt Nam 4 chiếc tàu chiến loại này.

Trong khuôn khổ chính sách mở rộng ảnh hưởng về phía Đông, Ấn Độ mới đây đã dành khoản tín dụng ưu đãi 100 triệu USD cho Việt Nam để mua thiết bị quốc phòng, và các chiếc tàu tuần tra cao tốc do GRSE cung cấp sẽ nằm trong khuôn khổ khoản tín dụng đó.

Nếu hoàn tất, thương vụ bán tàu chiến cho Việt Nam sẽ là lần xuất khẩu tàu chiến thứ 2 của Ấn Độ sau lần đầu bán chiếc tàu chiến Barracuda trị giá 50 triệu USD cho hải quân Mauritius. Chiếc Barracuda sẽ được giao hàng ngày 20-12 này theo dự kiến cho Mauritius.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên