15/12/2014 10:50 GMT+7

​Phiến quân IS hành quyết 19 cảnh sát Iraq

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua 14-12 đã hành quyết 19 cảnh sát ở tỉnh Anbar, miền tây Iraq. Trước đó chúng cũng hành quyết 21 người tại một bộ lạc.

IS lại vừa hành quyết tổng cộng 40 người ởIraq, trong đó có 19 cảnh sát - Ảnh: Press TV

Nguồn tin an ninh cho Tân Hoa Xã biết vụ hành quyết xảy ra chỉ 1 ngày sau khi IS chiếm giữ khu vực al-Wafaa nằm không xa thành phố Ramadi (thủ phủ tỉnh Anbar) về phía tây nam. Khu vực này cách thủ đô Baghdad chỉ khoảng 110 km.

Trước đó IS cũng chiếm giữ thị trấn al-Baghdadi, nằm về phía tây của Ramadi và hành quyết ít nhất 21 thành viên bộ lạc địa phương, theo Press TV.

Các nhân chứng nói thi thể các nạn nhân bị ném tại khu vườn gần đó với các vết đạn bắn ở ngực và đầu.

Trong khi đó tại một khu vực nằm cách Ramadi khoảng 35 km về phía tây, cảnh sát Iraq và liên minh dân-quân Iraq đang bao vây các tay súng IS. Tin cho biết các vụ đụng độ ác liệt đã xảy ra.

Tại tỉnh Salahudin, lực lượng an ninh Iraq dưới sự hỗ trợ của lực lượng dân quân người Shiite đã giao tranh dữ dội với các tay súng IS gần thị trấn Balad (cách Baghdad khoảng 80 km về phía bắc).

Các nguồn tin nói ít nhất 7 tay súng IS bị tiêu diệt, nhưng không rõ thương vong từ phía lực lượng an ninh Iraq.

Nhiều vụ đụng độ lẻ tẻ cũng được ghi nhận ở các địa phương khác của Iraq.

Trong một diễn biến khác, IS đã ban hành hướng dẫn có tên gọi "Pamphlet" về ứng xử với các nữ nô lệ không phải là người Hồi giáo.

Theo đó, nữ nô lệ được coi như một món hàng, có thể bán, cho... tùy ý. Khi chủ sở hữu chết, nô lệ này sẽ được đem chia như một dạng tài sản. 

Hướng dẫn này cũng cho phép đánh đập nữ nô lệ, nhưng cấm đánh vào mặt. Ngoài ra cũng cấm quan hệ tình dục với nô lệ nếu người đó không phải là sở hữu độc quyền của một người. 

Cũng theo hướng dẫn, bỏ trốn là "một trong những tội nặng nhất" của nô lệ.

IS xem các nữ nô lệ không phải người Hồi giáo là 1 món hàng có thể bán, cho... tùy ý - Ảnh: sputniknews.com

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên