08/12/2014 16:57 GMT+7

Tiếp viên trưởng bị đuổi khỏi máy bay, Hàn Quốc điều tra

NGUYỆT PHƯƠNG - D.K.THOA
NGUYỆT PHƯƠNG - D.K.THOA

TTO - Ngày 8-12, Bộ Giao thông Hàn Quốc tuyên bố mở cuộc điều tra việc con gái tổng giám đốc Hãng hàng không Korea Air đuổi cổ một tiếp viên trưởng khi máy bay đang cất cánh từ New York (Mỹ), khiến chuyến bay bị chậm.

Cô Cho Hyun-Ah, phó chủ tịch Korea Air - Ảnh: Korea Herald

Theo AFP, cô Cho Hyun-Ah, phó chủ tịch Korea Air, đã ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay từ New York đến Seoul hôm 5-12 do tiếp viên này phục vụ nhầm một loại thức ăn vặt cho hành khách.

Cô Cho khẳng định tiếp viên trưởng phải chịu trách nhiệm đối với việc tổ tiếp viên không thực hiện đúng các quy định của Korean Air.

Khi đó, máy bay đã di chuyển ra đường băng để chuẩn bị cất cánh và buộc phải quay lại nhà ga ở New York. Do đó chuyến bay đã chậm 11 phút. Vụ việc gây ồn ào trên truyền thông Hàn Quốc bởi cô Cho là con gái của tổng giám đốc Korea Air Cho Yang-Ho.

Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết sẽ điều tra xem hành động của cô Cho có vi phạm các quy định an toàn hàng không hay không. Nếu có, Korea Air sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc mô tả hành động của cô Cho là “hoàn toàn không phù hợp”.

Đảng Liên minh chính trị mới của Hàn Quốc cũng lên tiếng chỉ trích cô Cho đã hủy hoại uy tín của Korea Air.

“Tại sao cô ta phải làm ầm lên vì một chuyện vớ vẩn như thế” - đảng này nhấn mạnh. Korea Air thanh minh rằng cô Cho phải cương quyết vì tiếp viên trưởng tỏ ra không thể đảm bảo an toàn cho 250 hành khách trên chuyến bay tới Seoul.

NGUYỆT PHƯƠNG - D.K.THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên