03/12/2014 20:51 GMT+7

​Nước Đức khóc thương cô gái dũng cảm chống kẻ quấy rối

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-12, 3.000 ngàn người Đức đã tham dự đám tang cô gái 23 tuổi Tugce Albayrak, người thiệt mạng vì ngăn một số thanh niên quấy rối hai cô gái khác.

Người dân Đức nâng quan tài của Tugce Albayrak trong lễ tang tại thị trấn Waechtersbach - Ảnh: Reuters

Theo báo New York Times, khoảng 3.000 người có mặt ở lễ tang Tugce Albayrak, một người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, tại thị trấn Waechtersbach, gần thành phố Frankfurt. Sau đó, thi thể của Tugce Albayrak sẽ được đưa về thị trấn Offenbach, nơi cô sinh ra và lớn lên.

Tugce Albayrak qua đời đúng ngày sinh nhật 28-11 khi cha mẹ cô rút máy thở tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 15-11, Tugce Albayrak nghe tiếng kêu cứu trong nhà vệ sinh ở một tiệm thức ăn nhanh tại Frankfurt. Khi chạy vào, cô thấy một số thanh niên quấy rối tình dục hai cô gái trẻ. Cô lập tức xông vào can thiệp và những kẻ quấy rối bỏ đi.

Sau đó, một gã quay lại, tấn công Tugce Albayrak ở bãi gửi xe. Tugce Albayrak ngã xuống. Cô sinh viên sư phạm ĐH Giessen hôn mê suốt hai tuần rồi bị chết não.

Hung thủ là Sanel M, 18 tuổi, là người nhập cư từ Serbia. Hắn đã bị bắt giữ.

Tugce Albayrak mới 23 tuổi, là một sinh viên sư phạm - Ảnh: Bild

Tổng thống Đức Joachim Gauck ca ngợi Tugce Albayrak là “nhân vật hình mẫu” đối với người dân nước Đức bởi cô đã “thể hiện lòng dũng cảm và sự kiên cường đáng khâm phục”.

Một bản kiến nghị kêu gọi chính phủ tặng huân chương danh dự cho Tugce Albayrak đã thu thập được hơn 158.000 chữ ký. Trong lá thư gửi gia đình Tugce Albayrak, Tổng thống Gauck cho biết ông sẽ xem xét kiến nghị này.

“Giống như mọi công dân khác, tôi bị sốc và kinh hoàng vì hành vi tàn bạo đối với Tugce. Cô ấy xứng đáng nhận được sự biết ơn và tôn trọng của tất cả chúng ta” - ông Gauck viết.

Từ trước đến hay nước Đức chỉ trao huân chương danh dự cho những người còn sống.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên