02/12/2014 15:47 GMT+7

Libăng bắt giữ vợ, con thủ lĩnh tối cao IS

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-12, quân đội Libăng tuyên bố đã bắt giữ được vợ và con trai của Abu Bakr Al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, quân đội Libăng đã bắt giữ vợ và con trai của Al-Baghdadi ở khu vực gần biên giới Syria khi cả hai dùng hộ chiếu giả để vào Libăng. Nhà chức trách Libăng đã phối hợp với tình báo nước ngoài thực hiện vụ bắt giữ này.

Hiện các nhân viên điều tra đang thẩm vấn vợ của Al-Baghdadi ở trụ sở của Bộ Quốc phòng Li băng tại thủ đô Beirut. Chính quyền Libăng không chịu tiết lộ danh tính của người phụ nữ này. Hồi đầu năm, bức ảnh một bà vợ của Al-Baghdadi đã bị tung lên mạng.

Đó là Saja Hamid Al-Dulaimi. Bà này và hai con trai nhỏ tuổi của Al-Baghdadi từng bị chính quyền Syria bắt giữ nhưng sau đó được trả tự do. Chưa rõ người phụ nữ bị bắt ở Libăng có phải là Al-Dulaimi hay không.

Hồi đầu tháng 11, có tin Al-Baghdadi bị thương trong một đợt không kích của liên quân Mỹ - Ả Rập ở thị trấn Al-Qaim tại Iraq. Tuy nhiên đến ngày 13-11, IS tung đoạn ghi âm trong đó Al-Baghdadi kêu gọi những kẻ ủng hộ IS “làm nổ tung những ngọn núi lửa thánh chiến” khắp toàn cầu.

Al-Baghdadi là một người Iraq. Trong đoạn ghi âm hắn kêu gọi tấn công Saudi Arabia và khẳng định IS sẽ mở rộng lãnh thổ tới Saudi Arabia và bốn quốc gia Ả Rập khác.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên