30/11/2014 09:27 GMT+7

Cảnh sát Mỹ bắn thanh niên da đen xin từ chức

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 30-11, sĩ quan cảnh sát Mỹ Darren Wilson, người đã bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown - đã nộp đơn từ chức vì lý do an toàn.

Các thành viên NAACP bắt đầu diễu hành từ Ferguson - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trong lá thư do báo chí địa phương công bố, Wilson cho biết quyết định từ chức vì Sở Cảnh sát thành phố Ferguson, bang Missouri, bị đe dọa nếu tiếp tục để Wilson làm việc.

“Tôi được biết rằng việc mình tiếp tục làm việc sẽ khiến người dân và cảnh sát Ferguson gặp nguy hiểm” - Wilson khẳng định.

Wilson nhấn mạnh anh ta hi vọng việc mình từ chức sẽ “giúp cộng đồng thành phố Ferguson hàn gắn vết thương”. Việc bồi thẩm đoàn Ferguson quyết định không truy tố Wilson vì vụ bắn chết Brown hôm 9-8 đã thổi bùng lửa biểu tình tại Ferguson và hàng chục thành phố trên cả nước Mỹ.

Từ hôm qua, 100 nhà hoạt động nhân quyền Mỹ đã bắt đầu cuộc diễu hành từ thành phố Ferguson tới thành phố Jefferson City, thủ phủ bang Missouri để kêu gọi chính phủ sa thải lãnh đạo cảnh sát Ferguson và cải tổ lực lượng cảnh sát toàn quốc.

Hiệp hội vì sự tiến bộ của người da màu quốc gia (NAACP) là đơn vị tổ chức cuộc diễu hành này. “Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến khi địa ngục đóng băng và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu trên băng” - Chủ tịch NAACP Cornell William Brooks tuyên bố.

NAACP yêu cầu cảnh sát phải đeo máy quay trên người, không sử dụng vũ lực đối với các hành vi phạm tội vặt vãnh, đảm bảo sự đa đạng về chủng tộc trong lực lượng…

Cũng trong hôm qua, nhiều cuộc biểu tình sắc tộc cũng tiếp tục diễn ra tại Mỹ. Hàng trăm người đã đổ ra đường ở thủ đô Washington DC.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên