27/11/2014 21:12 GMT+7

Thủ lĩnh biểu tình Hong Kong nói bị cảnh sát đả thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-11, hai thủ lĩnh biểu tình Hong Kong đã lên tiếng cáo buộc cảnh sát dùng vũ lực đả thương họ khi bắt giữ họ một ngày trước đó.

Joshua Wong (trái) và Lester Shum (phải) giữ một người biểu tình khi quan sát cử động của cảnh sát ở khu Mongkok hôm qua - Ảnh: Reuters
Joshua Wong (trái) và Lester Shum (phải) giữ một người biểu tình khi quan sát cử động của cảnh sát ở khu Mongkok hôm qua - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thủ lĩnh học sinh Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) và thủ lĩnh sinh viên Lester Shum, bị bắt giữ hôm qua khi an ninh Hong Kong dẹp khu biểu tình ở quận Mongkok. Cả hai bị buộc tội cản trở người thi hành công vụ và được cho đóng tiền tại ngoại hôm nay.

“Cảnh sát đã đè tôi xuống mặt đất và đả thương tôi khi bắt giữ tôi. Tôi bị nhiều vết thương ở cổ, mặt và họ còn cố tình đánh vào những chỗ nhạy cảm trên người tôi sáu, bảy lần” - Joshua Wong, gương mặt đại diện của cuộc biểu tình Hong Kong, cáo buộc.

Lester Shum, 21 tuổi, cũng khẳng định cảnh sát đã đấm, đá vào người anh nhiều lần khi bắt giữ anh. “Họ thúc đầu gối vào ngực tôi và đá vào mạng sườn tôi” - Lester Shum cho biết.

Joshua Wong cho biết cậu bị cấm đến khu Mongkok từ nay cho tới ngày 14-1-2015 theo điều kiện bảo lãnh. Luật sư của Joshua Wong mô tả vụ bắt giữ “hoàn toàn mang động cơ chính trị”.

Khi rời tòa án, cả Joshua Wong và luật sư đều bị những người phản đối cuộc biểu tình ném trứng đầy người.

Từ hôm qua, một con đường lớn ở khu Mongkok đã mở cửa trở lại, nhưng người biểu tình và cảnh sát đụng độ đêm qua khi lực lượng biểu tình tìm cách chiếm lại đường Nathan.

Mới đây bảy cảnh sát Hong Kong đã bị bắt giữ vì tội đánh đập một người biểu tình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên