25/11/2014 21:22 GMT+7

​Cảnh sát Hong Kong bắt giữ hàng chục người biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-11, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ ít nhất 80 người biểu tình vì cản trở lực lượng an ninh dọn dẹp khu mua sắm Mongkok bị chiếm giữ từ nhiều ngày qua.

Người biểu tình Hong Kong đụng độ với cảnh sát - Ảnh: Reuters
Người biểu tình Hong Kong đụng độ với cảnh sát - Ảnh: Reuters

Theo AFP, người phát ngôn Sở Cảnh sát Hong Kong cho biết người biểu tình bị bắt giữ vì tập trung trái phép và tấn công cảnh sát. Trước đó, lực lượng an ninh đã dùng hơi cay để trấn áp đám đông biểu tình tụ tập ở khu Mongkok.

Một người biểu tình họ Mok cho biết anh không thể mở nổi mắt sau khi bị phun hơi cay. Một người khác họ Yiu khẳng định hơi cay mà cảnh sát sử dụng hôm nay mạnh hơn nhiều so với hơi cay được phun trong các đợt trấn áp trước đó.

Người biểu tình đeo mắt kính bảo hộ và dùng ô để bảo vệ bản thân nhưng vô hiệu. Trong số những người bị bắt có nghị sĩ kỳ cựu Leung Kwok-Hung. Ông Leung bị cáo buộc tội tấn công cảnh sát và bất tuân lệnh tòa án.

Người biểu tình trẻ nhất bị bắt giữ là một thiếu niên mới 14 tuổi. Khu Mongkok là khu vực biểu tình thứ hai bị dẹp trong vài ngày qua.

Dự kiến ngày mai an ninh Hong Kong sẽ đến dọn dẹp đường Nathan cũng ở khu Mongkok vào ngày mai.

Khảo sát của ĐH Hong Kong mới đây cho thấy 83% người được hỏi muốn người biểu tình ngừng chặn các ngả đường trong thành phố. Các cuộc đàm phán giữa chính quyền Hong Kong và các thủ lĩnh biểu tình tỏ ra không có hiệu quả.

Các quan chức Hong Kong vẫn khẳng định muốn đối thoại với lực lượng biểu tình để tìm ra một giải pháp cho tương lai Hong Kong.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên