24/11/2014 11:57 GMT+7

Trung Quốc: rộ tin “hổ quân đội” bị điều tra tham nhũng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Dư luận Trung Quốc đang xôn xao việc cơ quan chống tham nhũng nước này đang nhắm đến “một con hổ khác” trong quân đội.

Cựu phó chủ tịch quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu  - Ảnh: Reuters

Trong lúc giới chức điều tra Trung Quốc vẫn chưa hoàn tất thủ tục khởi tố nguyên Phó chủ tịch quân ủy trung ương Từ Tài Hậu, hôm qua (23-11), dư luận nước này xôn xao việc cơ quan chống tham nhũng đang nhắm đến “một con hổ khác” trong quân đội.

Một bài viết đăng trong mục Quan sát chính trị do giới báo chí Trung Quốc nắm quyền điều hành trên diễn đàn Wechat ám chỉ “giới chức Trung Quốc đang nhắm đến một con hổ khác trong quân đội. Tên của ông ta sẽ được công bố vào thời gian thích hợp”. 

Trước đó, báo South China Morning Post của Hong Kong dẫn lời ông Lưu Á Châu, chính ủy thuộc trường đại học Quốc phòng quốc gia của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) nhấn mạnh, việc điều tra ông Từ Tài Hậu và buộc nguyên phó chủ nhiệm tổng cục hậu cần PLA Cốc Tuấn Sơn tội hối lộ và biển thủ ngân sách mới chỉ là bước đầu trong cuộc chiến chống tham nhũng.

“Việc bứng gốc tham nhũng trong quân đội là một cuộc chiến dài lâu, cần phải có quyết tâm lớn” - ông Lưu bình luận.         

Cơ quan kiểm sát quân sự cho biết tháng rồi, ông Từ Tài Hậu đã nhận tội “nhận hối lộ” số tiền và tài sản cực lớn để giúp nhiều người thăng quan tiến chức.

Lục soát dinh thự của Từ Tài hậu ở Bắc Kinh, các nhà điều tra phát hiện hơn một tấn tiền giấy loại USD, euro và nhân dân tệ.

Ngoài ra, còn vô số đá quí và hàng trăm kilogram ngọc bích cũng như đồ cổ trong các căn nhà do Từ Tài Hậu và người thân sở hữu.

Hai năm trước, Bắc Kinh đã khởi động chiến dịch chống tham nhũng bắt cả “ruồi và muỗi” trong cơ cấu chính quyền ở các cấp và trong mọi lĩnh vực của nước này.

Nhiều quan chức cấp cao của Trung Quốc đã sa lưới và bị điều tra, trong đó có cựu ủy viên thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên