24/11/2014 15:28 GMT+7

Đã tìm thấy thi thể 43 sinh viên mất tích?

T.VY
T.VY

TTO - Thêm nhiều hố chôn tập thể nữa vừa được phát hiện tại Mexico trong cuộc tìm kiếm thi thể 43 sinh viên mất tích.

Người nhà các sinh viên tại nơi phát hiện hố chôn tập thể ở La Laguna, phía tây TP Iguala hôm 23-11 - Ảnh: news.cn

Các nguồn tin địa phương nói đây rất có thể là mộ của các sinh viên này.

Theo trang tin telesurtv.net, tổng cộng 4 hố chôn tập thể được tìm thấy hôm 23-11 (giờ địa phương) ở La Laguna, phía tây TP Iguala - nơi các sinh viên bị cảnh sát bắt đưa lên xe buýt và giao cho một băng đảng địa phương.

Các hố chôn này do người dân và các tổ chức phi chính phủ tìm thấy. Người nhà các sinh viên cũng đã được gọi đến. Báo chí địa phương mô tả dưới các hố chôn này là nhiều bộ xương người và nhiều kiểu quần áo khác nhau.

Hiện họ đang chờ chính quyền tới để điều tra pháp y, nhưng các nguồn tin địa phương nói đây rất có thể là hài cốt của các sinh viên mất tích.

Số sinh viên này biến mất từ ngày 26-9 sau khi đoàn xe chở họ bị tấn công trên địa phận TP Iguala. Vụ tấn công cũng khiến 6 người chết và 25 người khác bị thương. Các công tố viên nghi ngờ cảnh sát địa phương đã bắt tay với các băng đảng ma túy gây ra vụ tấn công. 

Hôm 7-11 vừa qua, thành viên băng Guerreros Unidos - băng nhóm ma túy khét tiếng Mexico, khai nhận đã giết chết các sinh viên rồi đốt xác tại một bãi rác gần TP Cocula.

Tổng chưởng lý Mexico cũng cho rằng các sinh viên đã bị giết và đốt xác. Tuy nhiên nhiều người không tin điều này vì cho đến nay vẫn chưa ai tìm ra thi thể sinh viên.

Đại diện gia đình các sinh viên cũng nhấn mạnh khi nào nhận được kết quả của cơ quan pháp y thì họ mới tin các sinh viên đã bị giết. 

Trước đó các nỗ lực tìm kiếm đã khám phá ra hơn 15 hố chôn tập thể cùng hàng chục thi thể nhưng đều không phải của sinh viên mất tích.

Vụ việc kéo dài mà không có lời giải khiến dư luận Mexico phẫn nộ, tổ chức biểu tình trên cả nước. Nhiều người biểu tình nói rằng sự biến mất của các sinh viên là tội ác quốc gia và đòi Tổng thống Enrique Peña Nieto từ chức.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên