08/11/2014 15:11 GMT+7

Lời thú tội chấn động đất nước Mexico

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Băng đảng Mexico vừa thừa nhận đã giết hơn 40 sinh viên bằng cách bắt cóc và đốt thi thể các nạn nhân.

Người thân của 43 sinh viên rời nơi họp với công tố viên trưởng Murrillo Karem ngày 7-11 - Ảnh: AFP

Ngày 7-11, thành viên băng nhóm ma túy khét tiếng Mexico, Guerreros Unidos, thú nhận giết chết hơn 40 sinh viên mà chúng bắt cóc hôm 26-9 và đã đốt thi thể các nạn nhân.

Lời thú nhận một lần nữa gây chấn động đất nước Mexico dù rằng gần như đến nay nhiều người tin rằng các nạn nhân đã thiệt mạng.

Ba thành viên của băng Guerreros Unidos khai rằng họ đã giết số sinh viên trên sau khi cảnh sát trao họ cho chúng ở khu vực giữa thành phố Iguala và thị trấn Cocula.

Bọn tội phạm cho biết chúng không nhớ chính xác đã nhận bao nhiêu sinh viên nhưng chắc chắn là hơn 40 người.

Chúng dùng ga, lốp xe, gỗ và nhựa thiêu xác hơn 40 sinh viên này trên một bãi rác gần Cocula trong suốt 14 giờ. Sau đó, chúng nhét số thi thể bị đốt cháy vào nhiều chiếc túi và đem quăng xuống sông.

"Lửa cháy từ nửa đêm cho tới 14g chiều hôm sau. Đến ba giờ sau, bọn tội phạm vẫn không thể xử lý các thi thể bị đốt vì quá nóng” - hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Mexico Jesus Murillo Karem.

Ông Murillo Karem cho biết rất khó nhận dạng các thi thể bị cháy và giới chức nước này vẫn xem những sinh viên này mất tích cho đến khi kết quả ADN xác nhận đó chính là họ.

“Xã hội Mexico và tôi rất buồn và giận dữ” - ông Murrillo Karem chia sẻ trong cuộc họp với người thân của số sinh viên trên tại thành phố Chilpancingo, bang miền nam Guerrero.

Đại diện gia đình của các sinh viên trên nhấn mạnh họ muốn chính quyền Mexico phải đưa con của họ quay về và khi nào nhận được kết quả của cơ quan pháp y thì họ mới tin số sinh viên này bị giết. Ông Murrillo Karam cho biết đã mời các chuyên gia từ một trường đại học của Úc phân tích các thi thể đã tìm được.

Giới chức Mexico đã bắt đầu tìm kiếm 43 sinh viên kể từ khi xác định cảnh sát địa phương thông đồng với băng nhóm ma túy tấn công xe buýt chở sinh viên ở thành phố Iguala hôm 26-9.

Vụ bắt cóc đã dấy lên làng sóng phản đối trên khắp Mexico khi hàng chục ngàn người đã xuống đường biểu tình đòi chính quyền bang Guerrero phải đưa số sinh viên trên trở về an toàn.

Cảnh sát đã bắt hàng chục người có liên quan, bao gồm các thành viên của băng nhóm Guerreros Unidos, 36 nhân viên cảnh sát ở Iguala và Cocula cũng như thị trưởng Iguala, ông Jose Luis Abarca và vợ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên