22/11/2014 13:54 GMT+7

Kenya: phiến quân chặn xe buýt, thảm sát 28 người

T.VY
T.VY

TTO - Ngày 22-11, các tay súng nghi là thành viên nhóm phiến quân al-Shabab (Somalia) đã chặn một xe buýt ở miền bắc Kenya và giết chết ít nhất 28 người trên xe.

* Phiến quân Hồi giáo Uganda sát hại 80 dân thường ở Congo

Binh sĩ Kenya tràn vào khu mua sắm Westgate để tiêu diệt các tay súng al-Shabab sau vụ tấn công ngày 21-9-2013 - Ảnh: AP

BBC dẫn nguồn tin các quan chức Kenya nói sau khi dừng xe buýt, những kẻ tấn công đã tách những người mà chúng cho là không phải Hồi giáo ra thành một nhóm và giết họ theo kiểu hành quyết.

Vụ việc xảy ra ở quận Mandera, gần biên giới Somali. Chiếc xe buýt đang trên đường tới thủ đô Nairobi của Kenya thì bị tấn công.

Một quan chức Kenya cho biết họ đã tăng cường an ninh ở Mandera, cũng như cử nhân viên y tế và xe cứu thương đến để đưa thi thể các nạn nhân về thị trấn Mandera. Quân đội cũng đã được điều động truy đuổi "những kẻ giết người tàn nhẫn".

Phiến quân al-Shabab - được cho là có liên quan tới khủng bố al-Qaida, đã gây ra nhiều vụ tấn công ở Kenya sau khi nước này đưa quân tới Somalia từ năm 2011, trong đó có vụ tấn công Trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi năm 2013 làm 67 người thiệt mạng.

Thị trấn Beni của CHDC Congo, gần nơi xảy ra vụ thảm sát làm 80 người chết - Ảnh: AFP

* Tại CHDC Congo, các nguồn tin địa phương và nhân chứng ngày 21-11 cho biết những kẻ tình nghi là thành viên ADF-NALU - một liên minh các nhóm phiến quân Hồi giáo chống Chính phủ Uganda, đã mở các cuộc tấn công gần thị trấn Beni, tỉnh Bắc Kivu (miền đông Congo) và sát hại 50-80 dân thường.

Theo một linh mục tại nơi xảy ra vụ thảm sát, những kẻ tấn công mặc quân phục giả làm binh sĩ Congo trước khi sát hại dân thường. "Chúng tôi đã tìm thấy 70 thi thể. Nhà chức trách đang tìm kiếm những thi thể khác", linh mục này nói, Reuters trích đăng.

Sau khi nhận thông tin về vụ việc, giới chức Congo cho biết sẽ nhanh chóng triển khai binh lính tới hiện trường.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên