12/11/2014 11:16 GMT+7

Vua cờ bạc P.Phua lót tay cảnh sát Macau hàng triệu HKD

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Các công tố viên liên bang Mỹ hôm qua 11-11 tiết lộ băng ghi âm cho biết ông trùm sòng bạc ở Macau Paul Phua Wei-seng đã “hối lộ” cảnh sát Macau (Trung Quốc) khoảng 5 triệu HKD.

Phua đang bước vào tòa án liên bang ở Las Vegas - Ảnh: AFP

Báo South China Morning Post cho biết Phua Wei-sang hiện đang chờ ngày ra tòa ở Las Vegas (Mỹ) về những cáo buộc “đưa hối lộ” cho cảnh sát Macau để được thả khỏi sở cảnh sát địa phương. 

Y cũng đối diện với những cáo buộc liên quan đến việc tổ chức “cá độ” trên Internet.

Phua và đồng bọn đã bị bắt trong chiến dịch truy quét nạn cá độ thể thao trong khách sạn Caesar's Palace Hotel ở Las Vegas do Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) thực hiện.

Phua và nhiều người khác sẽ ra tòa ở Mỹ trong vài tuần tới. Phua, 50 tuổi mang quốc tịch Malaysia, đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Hôm qua, các công tố viên ở Las Vegas công bố một đoạn ghi âm bằng điện thoại, trong đó một người có tên là Darren, 22 tuổi được cho là con trai của Phua nói chuyện với một người bạn mình rằng “số tiền hối lộ khoảng 4 đến 5 triệu HKD (hơn 644.000 USD) sẽ đảm bảo cho cha mình được thả”.

FBI cũng khẳng định rằng Phua là một trong những ông trùm của ngành công nghiệp “cá độ” trên mạng.

Báo South China Morning Post cho biết chỉ vài giờ sau khi trao số tiền “lót tay” cho cảnh sát Macau hồi tháng 6-2014, Phua đã được trả tự do và bay về Las Vegas bằng máy bay tư nhân. 

Người phát ngôn của văn phòng cảnh sát trưởng Macau cho biết họ chưa nhận được thông tin về vụ việc trên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên