31/10/2014 14:14 GMT+7

Bắt nghi can giết cảnh sát, sở hữu vũ khí giết người hàng loạt

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Sau gần bảy tuần trốn chạy, nghi can giết cảnh sát Eric Matthew Frein cuối cùng đã bị bắt, người phát ngôn cảnh sát bang Pennsylvania Connie Devens cho biết tối 30-10.

Nghi can Eric Matthew Frein bị bắt tối 30-10 - Ảnh: ABC News

CNN dẫn lời một quan chức chính quyền địa phương khẳng định Frein đã bị bắt tại một sân bay bỏ hoang giữa Henryville và Tannersville. Nghi can có súng trường và dao nhưng không xảy ra vụ nổ súng nào trong quá trình bắt giữ.

Đội đặc nhiệm của cảnh sát Mỹ phát hiện Frein tại sân bay bỏ hoang khi đang dọn dẹp khu vực này, cộng với sự hỗ trợ của các nguồn tin tình báo và nhân chứng.

Cảnh sát cũng phát hiện hai quả bom cối, súng AK-47, một khẩu súng ngắn, đạn dược tại nơi Frein lẩn trốn. Nghi can Frein được cho là đã lên kế hoạch tấn công và lẩn trốn trong nhiều năm, theo các thông tin cảnh sát thu thập được từ ổ cứng máy tính của y.

Cảnh sát không đề cập đến động cơ Frein giết cảnh sát, ngoài việc cho biết Frein từng nói và viết về việc y căm ghét lực lượng hành pháp.

Frein bị buộc tội giết người cấp độ 1 và nhiều tội danh khác, bao gồm tội sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt sau khi cảnh sát phát hiện hai quả bom cối.

Y đã được chuyển đến giam tại trại lính cảnh sát ở Blooming Grove, nơi y đã tấn công hai cảnh sát hồi ngày12-9 và trở thành nghi can bị truy lùng số 1 của FBI.

Suốt gần hai tháng truy lùng Frein, hơn 1.000 cảnh sát được huy động và trực thăng quần thảo khắp khu vực bất kể ngày đêm. Cuộc truy lùng tốn kém đến hàng triệu USD.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên