29/10/2014 10:05 GMT+7

Tình báo Hàn Quốc: CHDCND Triều Tiên đã xử tử 50 người

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - CHDCND Triều Tiên đã xử tử 50 người trong năm nay, trong đó có 10 quan chức Đảng Lao động cầm quyền, theo tin tình báo Hàn Quốc ngày 28-10.

Ông Kim Jong Un đang nghe trình bày phương án diễn tập quân sự tại một đơn vị quân đội hôm 24-10 - Ảnh: KCNA/news.cn

Theo Yonhap News, trong một cuộc họp với các nhà lập pháp hôm 28-10, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết họ nhận được thông tin trong năm nay, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giáng cấp khoảng 200 sĩ quan quân đội bị đánh giá là “yếu kém” sau các cuộc tập trận pháo binh chiến lược.

Ông Kim cũng ra lệnh xử tử 50 người, trong đó có 10 quan chức Đảng Lao động do các tội nhận hối lộ, quan hệ bất chính hoặc xem phim bộ Hàn Quốc.

Một số vụ xử tử khác có liên quan đến cuộc thanh trừng những người thân cận với ông Jang Song Thaek - chú dượng và từng là cố vấn chính trị của ông Kim. Ông này đã bị xử tử vào cuối năm ngoái do “tội phản quốc và tham nhũng”.

Một người Hàn Quốc xem tin truyền hình về ông Kim Jong Un tại nhà ga Seoul ở Seoul, Hàn Quốc hôm 14-10 - Ảnh: AP

Cũng theo báo cáo của NIS, ông Kim Jong Un bị phát hiện mắc một khối u ở mắt cá chân phải hồi tháng 5, và đã được phẫu thuật lấy khối u vào tháng 9 hoặc tháng 10 vừa qua. Ca phẫu thuật do một bác sĩ phương Tây thực hiện tại Triều Tiên.

Báo cáo nói ông Kim hiện đang bình phục nhưng có thể gặp vấn đề về sức khỏe do cân nặng và thường xuyên xuất hiện công khai.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên