25/10/2014 06:41 GMT+7

​Thất tình, học sinh Mỹ nổ súng bắn bạn bè

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương hôm 24-10 khi một học sinh trung học Mỹ nổ súng vào nhóm bạn tại một căn tin trong trường.

Các học sinh vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ súng tại trường trung học Marysville-Pilchuck ở Marysville, bang Washington - Ảnh: Reuters
Các học sinh vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ súng tại trường trung học Marysville-Pilchuck ở Marysville, bang Washington - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hung thủ tên là Jaylen Fryberg, từng nhiều lần viết những bình luận mang đầy mùi bạo lực trên mạng xã hội Twitter. Nguyên nhân có thể do bị thất tình.

Đây là vụ án mới nhất trong hàng loạt vụ bạo lực học đường ở Mỹ. Vụ án xảy ra tại Marysville (bang Washington), cách thành phố Seattle 55km về phía bắc.

Nhà chức trách cho biết Fryberg nhắm bắn vào một nhóm học sinh rồi tự sát. Vụ nổ súng khiến 1 học sinh thiệt mạng và 3 học sinh khác bị thương. 

Ngồi cách đó 2 dãy bàn, tôi nghe một tiếng nổ lớn và tôi tự hỏi đó là cái gì. Sau đó, tôi nghe thêm 5 tiếng nổ nữa” – một học sinh tên Jordan nói với CNN.

“Người ta bắt đầu la hét và mọi người bò xuống sàn để tìm chỗ thoát hiểm gần nhất. Tôi cũng nằm xuống sàn sau khi kẻ xả súng bắn vài phát vào lưng của các học sinh khác” – Jordan nói thêm.

Robb Lamoureux, người phát ngôn lực lượng cảnh sát ở thị trấn Marysville, cho biết chỉ có một hung thủ gây ra vụ xả súng và hung thủ này đã thiệt mạng. “Tay súng đã tự sát” – Lamoureux nói.

“Một nhóm lớn các học sinh đang ngồi trong quán cà phê khi vụ nổ xảy ra. Hắn rất im lặng. Hắn ngồi ở đó. Mọi người đang nói chuyện. Đột nhiên, hắn đứng dậy, rút thứ gì đó ra khỏi túi… Tôi thấy mọi người ngã xuống sàn” – một học sinh tên Austin nói với CNN.

Trường trung học Marysville-Pilchuck có khoảng 2.500 học sinh.

Từng nhiều lần đe dọa trên mạng xã hội

Theo AFP, Fryberg từng nhiều lần cho thấy khuynh hướng bạo lực trên mạng xã hội. Vài tháng trước khi thực hiện vụ xả súng, Fryberg có nhiều bài viết đáng lo ngại.

 “Có lẽ đây là món quà sinh nhất tuyệt vời nhất! Tôi yêu cha mẹ tôi!” – Fryberg viết bên cạnh tấm hình cầm một khẩu súng đăng tải trên ứng dụng hình ảnh Instagram.

Bài viết cuối cùng của Fryberg trên Twitter là vào hôm 23-10: “Điều này sẽ không kéo dài … nó sẽ không bao giờ kéo dài …”

Theo các bài viết của Fryberg, hành động trên có thể do thất tình.

“Mày quên cô ấy là bạn gái tao à? … Cô ấy đã nói với tao mọi thứ. Và bây giờ tao … ghét mày! Mày không còn là anh em của tao” – Fryberg viết trên Twitter.

“Mày sẽ thích những gì sắp diễn ra” – Fryberg viết.

Chưa đầy 24 giờ sau, Fryberg tự sát sau khi bắn vào các bạn học tại quán cà phê khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên