25/10/2014 11:01 GMT+7

Bắt được hai nghi can xả súng tại California

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Mỹ hôm 25-10 cho biết đã bắt được hai nghi can chính trong vụ xả súng khiến hai cảnh sát thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Hiện trường vụ xả súng hôm 24-10 - Ảnh: Reuters

Báo chí địa phương công bố danh tính người đàn ông là Marcelo Marquez, 34 tuổi. Marquez bị bắt tại một căn nhà ở thành phố Auburn thuộc hạt Placer. Nữ nghi phạm đi cùng cũng đã bị bắt trước đó.

Vụ xả súng xảy ra khi cảnh sát Danny Oliver tiến đến chiếc xe khả nghi đậu trước một khách sạn ở hạt Sacramento. Tài xế chiếc xe nổ súng bắn vào trán viên sĩ quan cảnh sát khiến ông này thiệt mạng ngay tại chỗ.

Sĩ quan Danny Oliver đã kết hôn và có 2 cô con gái. Ông là một cảnh sát dày dặn trong nghề với 15 năm kinh nghiệm.

Sau khi gây án, hung thủ cùng một người phụ nữ ngồi trong xe bỏ chạy. Cảnh sát đã truy lùng hung thủ từ 10g30 sáng (tối ngày 24-10 giờ VN).

Cảnh sát trưởng Sacramento Scott Jones cho biết cặp đôi trên đã cướp một chiếc xe khác, khi tài xế chống cự, họ xả súng bắn vào đầu tài xế. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng của người tài xế bị cướp xe.

Cả hai lại tiếp tục cướp một chiếc xe khác nhưng không làm hại tài xế. Sau đó hai người này chạy sang hạt Placer lân cận. Trên đường chạy trốn, hai nghi can tiếp tục bắn thêm 2 cảnh sát nữa. Theo AFP, một trong hai cảnh sát trên đã thiệt mạng.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên