23/10/2014 06:42 GMT+7

​Hong Kong: Bom xăng xuất hiện ở khu biểu tình

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Căng thẳng đã xảy ra ở khu biểu tình tại quận Mong Kok (Hong Kong) vào tối qua sau khi một người đàn ông trung niên bị nghi ngờ ném bom xăng vào một khu vực đang có đông người biểu tình.

Ảnh: Một người đàn ông bị cảnh sát bắt đi vì cố ý ném bom xăng vào người biểu tình  Ảnh:Weibo.com

Báo South China Morning Post cho biết khi mọi người đang nghe thành viên Quyền lực Nhân Dân Hong Kong- Tam Tak Chi diễn thuyết thì có túi được ném vào. Nhiều người biểu tình và ít nhất là hai trẻ em đã bị một loại chất lỏng màu nâu từ trong những túi này bắn vào người. Lính cứu hỏa và cảnh sát đã được gọi đến, họ xác định chất lỏng trên là xăng.

Trước đó, cảnh sát đã bắt một người đàn ông trung niên cố ý phóng hỏa một điểm tiếp tế lương thực của “Phong trào chiếm đóng Trung tâm” ở Mong Kok, sau khi nhận được tin báo người biểu  tình bao vây và bắt giữ người này đang mang một túi da chứa đầy chất gây cháy nổ.

Ông Tam Tak Chi cho biết nhóm của ông đã nhận được đe dọa ném bom xăng từ đầu tuần và đến tối qua họ đã bị ảnh hưởng. “Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành vi này và muốn cảnh sát hãy hành động mạnh hơn”- ông Tam nói.

Cũng tại Mong Kok, đụng độ đã xảy ra  sau khi một số thành viên thuộc phe chống “Phong trào chiếm đóng” đã cố giật sập lều của người biểu tình. Đỉnh điểm là vụ các thành viên của ‘Phong trào chiếm đóng” đã bao vây người của Hiệp hội taxi và xe tải Hong Kong sau khi những người này tiến vào khu trung tâm Mong Kok xé băng rôn và dỡ hàng rào do người biểu tình dựng lên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên