22/10/2014 06:15 GMT+7

Tay súng IS thiếu niên đe dọa Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Úc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trong đoạn video tung lên mạng ngày 21-10, một thiếu niên người Úc 17 tuổi mới gia nhập (IS) đã đe dọa Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Úc Tony Abbott.

Abdullah Elmir trong đoạn video Ảnh: Daily Mail

Theo báo International Business Times, đoạn video chiếu cảnh Abdullah Elmir, thiếu niên Úc bỏ trốn khỏi nhà  để tới Syria gia nhập IS, cầm một khẩu súng trường, bên cạnh là nhiều tay súng IS khác. Cậu ta khẳng định liên minh chống IS do Mỹ phát động sẽ không thể ngăn chặn nhóm này “cắm cờ trên nóc điện Buckingham hay Nhà Trắng”.

“Với các nhà lãnh đạo phương Tây như Obama hay Abbott, tôi nói rằng với các vũ khí và binh lực mà chúng tôi có được, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ không hạ vũ khí cho đến khi vươn tới lãnh thổ của các người, cho tới khi cắt đầu bất kể tên bạo chúa nào, cho tới khi lá cờ đen của IS tung bay trên mọi vùng đất” - Abdullah Elmir đe dọa.

Abdullah Elmir biến mất khỏi nhà ở Sydney hồi tháng 6 cùng một thiếu niên Úc khác sau khi nói với mẹ rằng cậu ta đi câu cá. Gia đình cậu ta khẳng định cậu đã bị “tẩy não” và đang cố tìm hiểu cậu ta đi tới Thổ Nhĩ Kỳ để vào Syria như thế nào. Phản ứng với đoạn video trên, Thủ tướng Abbott khẳng định nó “một lần nữa cho thấy mối đe dọa từ IS”.

Gia đình Elmir đã kêu gọi chính phủ Úc tìm cách đưa cậu ta trở về nhà. Mới đây Ngoại trưởng Úc Julie Bishop tuyên bố Úc sẽ đưa đặc nhiệm tới Iraq để hỗ trợ cuộc chiến chống IS. Tháng trước, IS kêu gọi tay chân sát hại người dân các nước thuộc liên minh chống IS, trong đó có Úc. Có khoảng 100 người Úc đã gia nhập IS ở Syria và Iraq.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên