14/10/2014 10:56 GMT+7

​Cảnh sát Hong Kong xé lều người biểu tình

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Sáng 14-10, hàng trăm cảnh sát Hong Kong đã vào các khu vực người biểu tình cắm trại giật sập, xé lều và dỡ hàng rào bằng tre do người biểu tình dựng.

Cảnh sát đang dỡ bỏ rào chắn do người biểu tình dựng lên ở khu Admiralty, nơi có trụ sở chính quyền đặc khu Hồng Kong - Ảnh:Reuters

Báo South China Morning Post tường thuật cảnh sát Hong Kong đã tạo thành “vành đai người” xung quanh nơi họ đang cắt bỏ những hàng rào sắt và chướng ngại vật nhằm ngăn chặn người biểu tình phản đối.

Ở đường Queensway, nơi có bốn năm lớp rào chắn cũng đang bị cảnh sát dỡ dần. Tờ báo nhận định, cảnh sát hành động rất nhanh chứng tỏ họ đã lên kế hoạch rất kỹ cho vụ này.

Tại khu Tseung Kwan O, một nhóm người chống phong trào “Chiếm đóng Trung tâm” bất chấp lệnh giải tán của tòa án, họ tiếp tục phong tỏa lối vào của trụ sở Nhật báo Apple, gây ảnh hưởng đến hoạt động của tòa soạn này đã hai ngày qua.

Một nhóm nhỏ người biểu tình ngồi trên đường Queensway và tranh cãi với người phát ngôn của cảnh sát đang phát loa yêu cầu họ giải tán. 

Từ trưa hôm qua, hàng trăm người chống “phong trào Chiếm trung tâm” đã xuất hiện ở khu Admiralty và xô xát đã xảy ra giữa nhóm người này với người biểu tình ủng hộ dân chủ, ít nhất có 22 người đã bị bắt.

Báo South China Morning Post dẫn một nguồn tin cảnh sát giấu tên cho biết kết quả điều tra ban đầu cho thấy các nhà hoạt động từ ngành giao thông, trong đó có nhiều tài xế xe buýt và taxi của đặc khu này có liên quan đến tình hình căng thẳng ở khu vực trên.

Ông Eddie Ng Yip-pui, giám đốc hiệp hội điều hành và tài xế taxi Hong Kong, thừa nhận chính hiệp hội này đã triển khai khoảng 200 tài xế taxi và người thân của họ đến “quấy rối” những người biểu tình ở khu Admiralty.

Ông Eddi Ng cho biết họ muốn bày tỏ sự bất bình của mình vì phong trào Chiếm trung tâm đã làm cho ngành kinh doanh vận tải ở đặc khu này đang lâm vào cảnh khó khăn.

Ông cũng đã bác bỏ thông tin tài xế taxi được trả khoảng 257 USD mỗi người để tham gia vụ việc.

Phát biểu sau khi dự diễn đàn khu vực ở đồng bằng sông Châu Giang ở Quảng Châu, đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh khẳng định “giao thông không thể bị xáo trộn mãi bởi phong trào Chiếm trung tâm”.

Đặc khu trưởng Hong Kong vẫn khẳng định rằng chính quyền đã “nhẹ tay” và ông không từ chức.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên