01/10/2014 06:50 GMT+7

​Phát hiện bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên tại Mỹ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Mỹ cho biết phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola sau khi người này bay từ Liberia về Texas (Mỹ).

Y tá tại bệnh viện Al-Noor Specialist ở Mecca đẩy bệnh nhân đến phòng cấp cứu - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các quan chức y tế Mỹ hôm 30-9 (giờ địa phương) cho biết bệnh nhân đi khám sau 6 ngày về lại Texas. Người này đã được cách ly nhằm tránh lây lan virút Ebola.

Theo ông Thomas Frieden, giám đốc Trung Tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ, cho biết rất nhiều người, đa số là các thành viên trong gia đình, đã tiếp xúc với bệnh nhân sau khi anh này xuất hiện các triệu chứng bệnh.

Theo ông Frieden, nhiều khả năng các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Ebola không bị ảnh hưởng. Ông Friden không tiết lộ bệnh nhân trên có phải là người Mỹ hay không.

Cơ quan y tế Texas cho biết đang làm việc với bệnh viện nhằm ngăn chặn việc lây lan virút Ebola tại Mỹ. Hiện bệnh viện đang xem xét việc dùng thuốc thử nghiệm và huyết tương để chữa trị cho bệnh nhân này.

“Những người tiếp xúc với bệnh nhân trên đều có khả năng phát bệnh trong vài tuần tới – tiến sĩ Frieden cho biết trong buổi họp báo hôm 30-9 – Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta sẽ ngăn chặn việc này diễn ra tại Mỹ”

Các bệnh viện ở Mỹ đã chữa trị cho một số bệnh nhân nhiễm Ebola ở Tây Phi. Các bệnh nhân được đưa về Mỹ bằng chuyên cơ và luôn được cách ly. Đây là lần đầu tiên một bệnh nhân nhiễm virút Ebola không được cách ly cho đến khi bị phát hiện nhiễm bệnh.

Theo thống kê của WHO, hiện có hơn 3.000 người thiệt mạng vì đại dịch Ebola.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên