01/10/2014 01:06 GMT+7

​Người lao động Singapore làm việc đến 67 tuổi

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Thay mặt Chính phủ Singapore, Bộ trưởng nhân lực Tan Chuan Jin vừa chấp thuận đề xuất của Ủy ban ba bên về khả năng tuyển dụng lao động cao tuổi (Tricom) về việc tăng trần tuổi lao động lên 67.

Chính phủ Singapore khuyến khích thuê lại nhân viên cao tuổi - Ảnh: AFP

Như vậy, theo Today Online, Chính phủ Singapore tiến thêm một bước mới để yêu cầu doanh nghiệp sử dụng nhân viên cho đến khi họ 67 tuổi với cam kết trao nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp này.

“Chúng tôi đang cho phép các công ty có đủ thời gian để điều chỉnh trước khi hợp pháp hóa và sẽ tưởng thưởng nhiều đãi ngộ cho nhà tuyển dụng tự nguyện tái sử dụng lao động lớn tuổi ngoài 65 trước khi đề xuất trên thành luật” - Bộ trưởng Tan chia sẻ.

Business Times đưa tin Bộ Nhân lực Singapore đang làm việc cùng với Bộ Tài chính và Tricom về chi tiết các đãi ngộ dành cho doanh nghiệp. Gói đãi ngộ này có thể được ban hành vào đầu năm 2015 và các đãi ngộ sẽ được tính ngược lại từ ngày 1-1-2015.

Trả lời phỏng vấn trên Today Online, hầu hết doanh nghiệp không e ngại việc tái sử dụng lao động cho đến khi họ 67 tuổi do điều kiện thị trường lao động hiện cũng thiếu người. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn chính phủ sẽ cho họ thêm thời gian 3-5 năm để điều chỉnh trước khi biến đề xuất này thành luật định.

Hưởng ứng đề xuất của Tricom, Phó thủ tướng Teo Chee Hean cho biết khu vực công sẽ đi đầu trong việc tái sử dụng các nhân viên lớn tuổi đến khi họ 67 tuổi. Trong khi đó Tricom cũng khuyến khích các công ty nên bắt đầu đưa ra đề nghị kéo dài thời gian làm việc cho các nhân viên bước sang tuổi 65.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên