24/09/2014 11:04 GMT+7

​Nhà hàng Trung Quốc bán mì trộn… thuốc phiện

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Chủ một nhà hàng ở Trung Quốc thừa nhận đã trộn hạt cây anh túc vào món mì của mình nhằm khiến thực khách “ghiền” mà quay trở lại.

Người tiêu dùng Trung Quốc đau đầu với tình trạng thực phẩm gặp quá nhiều vấn đề -Ảnh: AFP
Người tiêu dùng Trung Quốc đau đầu với tình trạng thực phẩm gặp quá nhiều vấn đề -Ảnh: AFP

Theo báo South China Morning Post của Hong Kong, Lin Juyou, một người dân tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), đã có một phát hiện “động trời” khi biết mình dương tính với thuốc phiện sau khi bị kiểm tra tại một trạm giao thông.

Lin Juyou biết rõ mình chưa từng nghiện ngập ma túy nên bắt đầu nghĩ đến thức ăn của một nhà hàng mà anh đã ăn cách đó vài giờ. Để xác nhận nghi ngờ của mình, Juyou nhờ họ hàng đến ăn tại quán đó rồi đi xét nghiệm, và kết quả là họ cũng dương tính với chất gây nghiện.

Chủ nhà hàng tên Zhang sau đó thừa nhận với cảnh sát rằng ông ta đã mua 2kg hạt cây anh túc hồi tháng trước với giá 100 USD. Ông ta nghiền nát chúng rồi trộn vào bột làm mì.

Báo cáo của cảnh sát cho biết lượng cây anh túc đó chứa đủ hoạt chất gây nghiện có thể khiến người ăn bị lệ thuộc và cho kết quả dương tính nếu bị kiểm tra. Ông chủ nhà hàng bị cảnh sát giam 10 ngày để điều tra.

Cũng theo báo SCMP, hạt cây anh túc trước đây là một thành phần trong món lẩu của người Hoa nhưng sau đó nó đã bị cấm.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên