23/09/2014 16:07 GMT+7

​Sinh viên Hong Kong đụng độ với cảnh sát

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-9, sinh viên Hong Kong đã bao vây đặc khu trưởng Leung Chun-Ying và đụng độ với cảnh sát trong cuộc biểu tình đòi quyền bầu cử tự do.

Sinh viên Hong Kong lao tới chỗ đặc khu trưởng Leung Chun-Ying khi ông rời tòa nhà chính quyền Hong Kong - Ảnh: Reuters

Theo AFP, khoảng 13.000 sinh viên đã diễu hành từ một trường đại học tới tòa nhà chính quyền Hong Kong. Hàng trăm sinh viên đã xô hàng rào và lao về phía đặc khu trưởng Leung Chun-Ying khi ông bước ra khỏi tòa nhà sau một cuộc họp báo.

Lập tức các nhân viên an ninh đưa ông Leung đi mất. Khoảng 20 sinh viên đã đụng độ với lực lượng cảnh sát. “Đây là lời cảnh báo. Hành động của các bạn đã làm hỏng trật tự tại đây” - một lãnh đạo cảnh sát nói qua loa phóng thanh.

Phản ứng lại, các sinh viên hô vang: ”Hong Kong là của chúng tôi”. Chủ tịch Liên đoàn Sinh viên Hong Kong Alex Chow chỉ trích: “Chúng ta có thể thấy rõ rằng nhà chức trách không hề có ý định đối thoại với giới sinh viên”.

Ông Chow cảnh báo sẽ leo thang biểu tình nếu ông Leung không chịu đối thoại với các sinh viên trong vòng 48 giờ tới.

Trước đó trong cuộc họp báo ông Leung khẳng định chính quyền Hong Kong hiểu yêu cầu về bầu cử vào năm 2017 của các sinh viên, nhưng “quy định của Bắc Kinh là sự cải thiện đối với hiện trạng dân chủ Hong Kong”.

Trước đó, hàng loạt cuộc biểu tình đã nổ ra ở Hong Kong để đòi quyền bầu cử tự do vào năm 2017. Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc tuyên bố người dân Hong Kong sẽ chỉ được bầu đặc khu trưởng theo danh sách mà Bắc Kinh đã lựa chọn.

Dự kiến sinh viên Hong Kong sẽ bỏ học để biểu tình trong vòng bảy ngày.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên