22/01/2013 08:14 GMT+7

Nga xem xét luật chống người đồng tính

XUÂN TÙNG (Theo AP)
XUÂN TÙNG (Theo AP)

TTO - Chính phủ Nga vừa thông báo sẽ đưa dự luật chống người đồng tính ra bỏ phiếu tại Quốc hội vào cuối tháng 1.

bQJHJZu2.jpgPhóng to

Việc người đồng tính hôn nhau ở nơi công cộng có thể bị phạt đến 16.000 USD - Nguồn: AP

Dự luật, được sự ủng hộ của điện Kremlin và Giáo hội Chính thống giáo Nga, quy định việc cung cấp những thông tin “tuyên truyền việc thú dâm, giới đồng tính nữ, lưỡng tính và chuyển giới” cho trẻ vị thành niên là phạm pháp.

Dự luật cũng sẽ cấm những sự kiện cổ vũ cho quyền lợi của người đồng tính, tương tự như luật đã được áp dụng tại St.Petersburg và nhiều thành phố khác. Theo dự luật, việc người đồng tính hôn nhau giữa nơi công cộng sẽ bị xem như “tuyên truyền cho giới đồng tính” và bị phạt nặng lên đến 16.000 USD.

Đây là một nỗ lực mới nhằm cổ vũ những giá trị truyền thống của nước Nga và chống lại chủ nghĩa tự do phương Tây, mà Chính phủ và Giáo hội Nga cho rằng đang làm băng hoại giới trẻ cũng như kích động các vụ biểu tình chống lại Tổng thống Putin.

Hiện dự luật đã nhận được sự đồng tình từ nhiều nhân vật tôn giáo và chính trị cao cấp. Một số nghị sĩ Nga cho rằng giới đồng tính đang làm giảm đi tỉ lệ sinh vốn đã thấp của Nga. Những người này còn yêu cầu phải cấm giới đồng tính làm việc trong chính phủ, khám sức khỏe bắt buộc hoặc bắt giữ những người đồng tính.

Một số luật khác cũng được điện Kremlin xem xét thông qua trong tháng này, bao gồm luật cấm và ngăn chặn những nội dung “cực đoan” hoặc không phù hợp với giới trẻ.

XUÂN TÙNG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên