31/05/2017 17:05 GMT+7

Bộ trưởng yêu cầu tìm nhanh nguyên nhân tai biến chạy thận

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có yêu cầu như vậy trong cuộc làm việc sáng nay 31-5 với Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Bộ trưởng Nguyễn Thi Kim Tiến phát biểu tại cuộc làm việc - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Bộ trưởng Nguyễn Thi Kim Tiến phát biểu tại cuộc làm việc - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bộ trưởng Tiến cũng đã đến thắp hương và chia buồn với gia đình bà Nguyễn Thị Minh (65 tuổi), bà Lê Thị Chung (61 tuổi) và chị Đinh Thị Thu Hằng (34 tuổi), ba trong số bảy nạn nhân đã qua đời sau tai biến y khoa hôm 29-5 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Đồng thời bà Tiến đã đến thăm chị Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi), người bị nặng nhất trong số 11 bệnh nhân còn sống sau tai biến này.

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Tiến đã yêu cầu Sở Y tế sớm thành lập hội đồng chuyên môn tìm nguyên nhân vụ tai biến, ổn định tình hình và sớm đưa Khoa Thận nhân tạo trở lại hoạt động.

“Lỗi đến đâu xác minh đến đó, phải khách quan, trung thực, cầu thị” - bộ trưởng Tiến yêu cầu.

Bà Tiến đặt vấn đề vì sao khoa Thận nhân tạo vận hành bình thường trong 10 năm vừa qua, giờ xảy ra bất thường chắc chắn có sự cố ở một khâu nào đó.

Theo giám đốc Sở Y tế Hòa Bình Trần Quang Khánh, hiện Sở Y tế đã thành lập hội đồng chuyên môn gồm lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, bác sĩ điều trị, đại diện Sở Y tế, Phòng nghiệp vụ Y dược Sở Y tế cùng bốn chuyên gia đầu ngành tham gia xác minh nguyên nhân.

Hiện Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện đang bị tạm đình chỉ hoạt động. Dự kiến cần 10 ngày khắc phục trong khi có khoảng 120 bệnh nhân đang điều trị. Những bệnh nhân này đã được chia về bốn bệnh viện để điều trị trong những ngày chờ Bệnh viện đa khoa Hòa Bình khắc phục sự cố.

Trao đổi với Tuổi Trẻ cùng ngày, trưởng Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Hữu Dũng cho hay đây là một sự cố y khoa lớn, các chuyên gia đang cùng phối hợp tìm nguyên nhân ở nhiều khâu và khi thật chắc chắn sẽ công bố nguyên nhân dẫn đến tai biến này.

Bộ trưởng Nguyễn Thi Kim Tiến thăm gia đình nạn nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Bộ trưởng Nguyễn Thi Kim Tiến thăm gia đình nạn nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

 

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên