20/05/2017 10:10 GMT+7

​Chữa mù thành công cho cụ ông 101 tuổi

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Khoa Glocom - Đáy mặt Bệnh viện Mắt Huế vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật đục thủy tinh thể cho cụ ông Trần Lâm, năm nay đã 101 tuổi.

Cụ Trần Lâm (101 tuổi) được các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Huế chữa mù thành công. - Ảnh:  THU HÀ
Cụ Trần Lâm (101 tuổi) được các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Huế chữa mù thành công - Ảnh: THU HÀ

Sáng 20-5, BS CKII Nguyễn Thế Hùng - phó giám đốc Bệnh viện Mắt Huế - cho biết cụ Trần Lâm, 101 tuổi, trú thôn Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế, bị mù hoàn toàn do đục thủy tinh thể trong hơn 2 năm nay. 

Sau khi nhập viện ngày 13-5, cụ ông được các bác sĩ khám thủy tinh thể và võng mạc. Ngay sau đó, các bác sĩ khoa Glocom - Đáy mắt đã tiến hành phẫu thuật đặt một thấu kính để thay thế thủy tinh thể bị mờ đục ở hai bên mắt.

Sau phẫu thuật, cụ Lâm đã nhìn được mọi thứ và xem tivi bình thường, di chuyển thuận lợi hơn. Cụ rất mừng khi thấy được con cháu mình sau hơn 2 năm chìm trong bóng tối.

Theo BS Hùng, quan niệm người đã già không nên phẫu thuật hoặc phẫu thuật không thành công sẽ bị mù lòa hoàn toàn sai lầm. Có thể tùy vào mức độ của bệnh và theo chỉ định của bác sĩ để phẫu thuật.

“Trường hợp như cụ Lâm và các bệnh nhân trên 90 tuổi khác đã điều trị tại bệnh viện, tỷ lệ phẫu thuật để tìm lại ánh sáng lên đến 90%” - BS Hùng cho hay.

Được biết, cụ Trần Lâm là bệnh nhân trên một trăm tuổi thứ 2 được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện Mắt Huế.

Năm 2016, người bệnh cao tuổi nhất được mổ thay thủy tinh thể và sáng mắt trở lại đã 100 tuổi. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã phẫu thuật thành công cho nhiều bệnh nhân trên 90 tuổi khác.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên