13/04/2017 18:10 GMT+7

Ma túy dạng giấy thấm có thể gây ảo giác nhiều năm

L.ANH
L.ANH

TTO - Đây là loại ma túy có nguy cơ xâm nhập vào khu vực trường học, đặc biệt các thành phố lớn, trẻ có thể sử dụng bằng cách đặt dưới lưỡi và để lại hậu quả lâu dài cho sức khỏe tâm thần.

Thông tin từ hội nghị khoa học toàn quốc về hồi sức cấp cứu và chống độc diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 13 và 14-4 cho biết ngày càng có nhiều loại ma túy thế hệ mới xuất hiện tại VN. Trong số này có loại ma túy thường được bán ở dạng giấy thấm LSD, miếng hình vuông nhỏ.

Loại ma túy này làm nặng thêm tình trạng rối loạn tâm thần có sẵn, có thể khiến bệnh nhân tiến triển thành tâm thần phân liệt, trầm cảm nặng do tình trạng ảo giác kéo dài, thường kéo dài tới 18 tháng hoặc nhiều năm.

Đây là loại ma túy từng gây lo ngại có thể xâm nhập vào khu vực trường học, đặc biệt trường học ở các thành phố lớn, trẻ có thể sử dụng bằng cách đặt dưới lưỡi và để lại hậu quả lâu dài cho sức khỏe tâm thần.

Các bác sĩ ở Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cũng cho hay qua điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc ma túy thế hệ mới, các bác sĩ đánh giá bệnh nhân ngộ độc sau khi sử dụng ma túy thế hệ mới gặp nhiều tình huống nguy hiểm tới tính mạng và sức khỏe, như tính khí thay đổi, hung hãn, ảo giác, loạn thần kiểu tâm thần phân liệt, tăng thân nhiệt, co giật, xuất huyết nội sọ, nghiến răng, có người vận động kiểu múa vờn và nghiến răng liên tục.

Các bác sĩ cho biết đang tăng cường cập nhật kiến thức điều trị bệnh nhân ngộ độc ma túy thế hệ mới nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên