22/03/2017 18:22 GMT+7

​Phẫu thuật Robot điều trị nang ống mật chủ

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Ngày 22-3, TS.BS Võ Văn Hùng - phó khoa ngoại gan mật Bệnh viện Bình Dân, trưởng kíp phẫu thuật đã tiến hành phẫu thuật Robot điều trị nang ống mật chủ cho bệnh nhân đầu tiên tại bệnh viện là chị T.T.T.T (24 tuổi, TPHCM).

Sau 4 tiếng, ca phẫu thuật đã thành công - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã thực hiện cắt lọc, bóc tách, loại bỏ nang ống mật chủ, khâu nối ống gan và ruột thành công cho bệnh nhân. Chiều cùng ngày bệnh nhân đã hồi tỉnh tại phòng hồi sức.

Chị T. từng nhập viện nhiều lần vì đau hạ sườn phải, ăn uống khó tiêu, thỉnh thoảng bị sốt. Kết quả CT Scanner cho thấy bệnh nhân có nang ống mật chủ kích thước gần 4x6cm. Chị T. có chỉ định mổ trước đó ba tháng nhưng do mới sinh con nên các bác sĩ tại Bệnh viện Bình Dân tiếp tục theo dõi bệnh cho chị.

Theo TS Hùng, nang ống mật chủ là một bệnh lý khá hiếm gặp của đường mật do bẩm sinh, nếu không được chẩn đoán và can thiệp ngoại khoa sớm, nang ống mật chủ sẽ gây nhiễm trùng đường mật tái phát nhiều lần, vàng da, tắc mật, về lâu dài có thể gây xơ gan, ung thư đường mật...

 

 

 

 

 

 

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên