21/03/2017 08:22 GMT+7

Thêm một người tử vong vì ăn tiết canh

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sau khi ăn tiết canh dê, hai người đàn ông ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa phải nhập viện vì bị nhiễm liên cầu lợn, một người tử vong sau đó.

Bệnh nhân N.Đ.Nh. bị nhiễm liên cầu lợn sau khi ăn tiết canh, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng

 

Sáng 21-3, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết cách đây một tuần, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị tích cực hai bệnh nhân là N.Đ.Nh. (50 tuổi, trú xã Ba Đình) và Tr.V.Ph. (50 tuổi, trú xã Nga An, đều huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) trong tình trạng sốt cao, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn nhiều, mệt mỏi toàn thân.

Đến ngày 18-3, tình trạng bệnh nhân Ph. diễn biến nặng, khó qua khỏi nên gia đình xin đưa về nhà, sau đó đã tử vong.

Còn bệnh nhân Nh., sau nhiều ngày được các bác sĩ điều trị tích cực tại khoa Truyền nhiễm đã tỉnh táo, nhưng thính lực giảm.

Theo người thân của hai bệnh nhân, ngày 5-3, anh N.Đ.Nh. và anh Tr.V.Ph. đi liên hoan với bạn bè và có ăn tiết canh dê.

Mấy ngày sau anh Nh. và anh Ph. đau đầu, sốt cao, chóng mặt, buồn nôn, nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn khám, điều trị, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Nga Sơn tăng cường giám sát, tuyên truyền đến người dân về bệnh liên cầu lợn. Tiếp cận ngay những người cùng ăn liên hoan với hai bệnh nhân để phát hiện bệnh sớm nhằm tư vấn, điều trị kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần ý thức tự giác phòng, chống bệnh lây nhiễm từ liên cầu lợn; không được giết mổ lợn ốm, chết; không ăn lợn bệnh, thịt lợn sống, tiết canh.

Khi người thân có biểu hiện sốt cao, xuất hiện các mảng xuất huyết hoại tử dưới da, tiêu chảy, cần đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ chuyên khoa khám, điều trị kịp thời, tránh nguy cơ tử vong do liên cầu lợn.                              

                                                    

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên