24/02/2017 17:29 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng mong muốn TP.HCM có giải Nobel y học

 VIỄN SỰ - MAI HOA
VIỄN SỰ - MAI HOA

TTO - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đưa ra mục tiêu trên tại cuộc gặp mặt hơn 300 thầy thuốc tiêu biểu của TP.HCM chiều ngày 24-2.

Bí thư Thành Uỷ TP.HCM Đinh La Thăng tặng hoa cho 4 cá nhân là thầy thuốc tiêu biểu - Ảnh: HỮU KHOA
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tặng hoa cho 4 cá nhân là thầy thuốc tiêu biểu - Ảnh: HỮU KHOA

 

Lập dự án về giải Nobel y học

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói: “Sau cuộc gặp này lãnh đạo TP sẽ trao đổi với ngành y tế sẽ thành lập một tổ chuyên gia, bao gồm những người đang làm việc và cả các y bác sĩ đã nghỉ hưu. Chúng ta sẽ  nghiên cứu thành lập dự án, phấn đấu TP.HCM có giải thưởng Nobel”.

Trước đó trong cuộc gặp mặt, GS-BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng (nguyên giám đốc bệnh viện Từ Dũ) khi trao đổi với ông Đinh La Thăng đã đặt vấn đề "liệu TP.HCM có mạnh dạn đầu tư để có được giải Nobel trong tương lai hay không?".

Theo đánh giá của GS, BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng thì đội ngũ bác sĩ tại TP.HCM rất giỏi, có tiềm lực kinh nghiệm, có khả năng nghiên cứu, trình độ không thua các bác sĩ nước ngoài. Cái thiếu nhất là trang thiết bị để phát huy khả năng.

Bí thư Thành ủy cho rằng ý kiến của một thầy thuốc kỳ cựu như bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng là điều rất đáng quan tâm và suy nghĩ.

Với mục tiêu TP.HCM phải có giải Nobel y học sớm nhất cả nước, ông Đinh La Thăng tin tưởng:  “Tôi nghĩ nếu quyết tâm hành động chúng ta sẽ đạt được mục tiêu. Tất cả những người chúng ta đang ngồi đây sẽ là người quyết định”.

Bí thư Thành Uỷ TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp gỡ thầy thuốc tiêu biểu - Ảnh: HỮU KHOA
Bí thư Thành Uỷ TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp gỡ thầy thuốc tiêu biểu - Ảnh: HỮU KHOA

 

Gặp bác sĩ phải như gặp người ruột thịt

Tôi buổi gặp gỡ, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá ngành y tế TP.HCM đã làm được rất nhiều việc. Đó là mạng lưới y tế, đặc biệt là y tế cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển; công tác phòng chống dịch bệnh được tập trung, tổ chức thực hiện có hiệu quả; dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng phong phú, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của Nhân dân.

Nhiều công trình y tế được xây dựng mới, nhiều bệnh viện được nâng cấp, mở rộng; trang thiết bị ngày càng được đầu tư hiện đại; nhiều công nghệ, kỹ thuật mới được đưa vào ứng dụng trong khám, điều trị bệnh cho người dân; công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ được thực hiện thường xuyên, liên tục hơn...

Bí thư Đinh La Thăng nói ông đặc biệt ấn tượng với một số mô hình đã được ngành Y tế triển khai, nằm trong chương trình nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như: “Trạm cấp cứu vệ tinh 115”, Quy trình "Báo động đỏ nội viện và liên viện"; triển khai mô hình hợp tác đối tác công – tư nhằm sử dụng cơ sở hạ tầng sẵn có của các bệnh viện tư nhân, góp phần giảm tải cho các bệnh viện công...

“Tôi đánh giá đây là những biểu hiện cụ thể nhất của sự năng động, sáng tạo trong suy nghĩ, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ quản lý, y, bác sĩ, dược sĩ thành phố” - ông Đinh La Thăng khẳng định.

GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng phát biểu tại buổi gặp gỡ thầy thuốc tiêu biểu - Ảnh: HỮU KHOA
GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng phát biểu tại buổi gặp gỡ - Ảnh: HỮU KHOA

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng một thành phố muốn có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình như đang mong muốn và đang nỗ lực biến thành hiện thực thì việc đầu tiên là dịch vụ chăm sóc sức khỏe phải có chất lượng tốt nhất, văn minh nhất, hiện đại nhất và nghĩa tình nhất.

“Hãy làm sao để người bệnh khi đến với các cơ sở y tế có cảm giác như họ đang đến với những người ruột thịt, luôn yêu quý và lo lắng cho họ” - Bí thư Thành ủy nhắn nhủ.

Lãnh đạo TP.HCM lắng nghe tiếng nói của đội ngũ thầy thuốc

Những lãnh đạo cao nhất của TP.HCM  gồm: Bí thư Đinh La Thăng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Quyết Tâm và Võ Thị Dung, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải đã đến dự cuộc gặp gỡ các thầy thuốc tiêu biểu.

Tại đây lãnh đạo TP lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu của lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ đã về hưu và các bác sĩ trẻ, đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tặng hoa cho Thiếu tướng, PGS-TS, bác sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng - Ảnh: HỮU KHOA
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tặng hoa cho Thiếu tướng, PGS-TS, bác sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng - Ảnh: HỮU KHOA
VIỄN SỰ - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên