09/01/2017 14:55 GMT+7

Ông Đinh La Thăng yêu cầu sắm xe mổ đục thủy tinh thể di động

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Tại cuộc làm việc sáng nay ở Vĩnh Lộc B (Bình Chánh, TP.HCM), Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đưa ra yêu cầu này với giám đốc Sở Y tế.

Trao đổi với giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, ông Đinh La Thăng nói ông đi nhiều nơi trong cả nước và ở cả TP.HCM thấy có nhiều người dân bị đục thủy tinh thể (cườm mắt), có nhu cầu phải mổ.

Ông Thăng cho rằng Sở Y tế TP.HCM cần sắm xe chuyên dụng để đến tận nơi mổ đục thủy tinh thể cho người dân TP và các tỉnh thành khác, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

“Các tỉnh lo chi phí để mổ còn TP.HCM sẽ miễn phí toàn bộ phí di chuyển xe cộ, khấu hao trang thiết bị, bác sĩ...” - Bí thư Đinh La Thăng nói.

Trước yêu cầu này của Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Tấn Bỉnh đã trả lời là hoàn toàn có thể thực hiện sớm được. Một xe chuyên dụng như vậy theo ông Bỉnh cần đầu tư khoảng 4 tỷ đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết Sở Y tế sẽ sớm thực hiện đề án mà Bí thư Thành ủy giao. Chiếc xe chuyên dụng này theo ông Bỉnh còn có thể thực hiện việc khám chữa bệnh, phẫu thuật với một số chứng bệnh khác chứ không chỉ là mổ đục thủy tinh thể.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên