16/11/2016 16:06 GMT+7

Máy chụp MRI triệu euro mới xài hơn 1 tháng đã hư

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Chỉ sau hơn một tháng khai trương và đưa vào hoạt động, hệ thống máy chụp cộng hưởng từ (MRI) hiện đại ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã bị niêm phong và ngưng hoạt động do hư hỏng nặng.

Phòng chụp MRI hiện đang bị khóa trái do máy hư - Ảnh: T.LŨY
Phòng chụp MRI hiện đang bị khóa trái do máy hư - Ảnh: T.LŨY

Ngày 16-11, nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ cho biết máy chụp MRI có giá trị hơn 1 triệu euro, nằm trong gói trang thiết bị của Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ trang bị bằng nguồn vốn vay ODA của chính phủ Pháp (tổng giá trị gói trang thiết bị khoảng 22 triệu euro).

Máy được vận hành đưa vào hoạt động từ ngày 14-9. Đầu tháng 11, trong lúc vận hành và bảo trì máy, khi kỹ thuật viên đưa máy hút ẩm vào phòng chụp, hệ thống nam châm của máy chụp MRI đã hút máy vào làm vỡ đầu chụp và hư hỏng nặng.

Theo các chuyên gia, hệ thống máy chụp cộng hưởng từ có cấu trúc từ các loại nam châm vĩnh cửu, nam châm điện… nên chống chỉ định với kim loại, không được để bất cứ kim loại nào vào phòng chứa máy MRI.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - cho biết sự cố hư máy MRI là ngoài ý muốn. Máy tuy đã hoạt động nhưng bên đối tác vẫn chưa làm thủ tục bàn giao.

Hiện bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế, đang mời phía đối tác và đơn vị sản xuất máy để bàn phương án sửa chữa.

Trong thời gian này những trường hợp có chỉ định chụp cộng hưởng từ, bệnh viện cho chuyển qua Bệnh viện Quân y 121 chụp.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chụp MRI MRI Cần Thơ