16/05/2016 10:33 GMT+7

Chết sau khi tiêm thuốc giảm đau tại bệnh viện

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 16-5, qua đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ, anh Trịnh Thanh Chí (ở  xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao, Kiên Giang) phản ánh vợ anh là chị Nguyễn Thị Thu Lan (30 tuổi) đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang với triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau lưng.

Nhưng sau khi khám và đo điện tim, bác sĩ nói nhịp tim nhanh và điều dưỡng đến tiêm thuốc và chỉ khoảng 5 phút sau vợ anh bị co giật, nôn ói rồi chết ngay tại đó. Gia đình anh Chí rất bức xúc, vì sao chỉ bệnh đơn giản vậy mà các bác sĩ của bệnh viện tiêm thuốc khiến vợ anh chết tức tưởi.

Anh Chí cũng cho biết thêm là từ hôm chị Lan chết (ngày 13-5), sau khi làm giám định pháp y, gia đình đưa về nhà làm đám ma và chôn cất, đến nay bệnh viện cũng không hề thăm viếng hay hỗ trợ gì.

Trao đổi với chúng tôi về trường hợp tử vong của chị Nguyễn Thị Thu Lan, bác sĩ Trương Văn Khanh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang - cho biết chị Lan được chẩn đoán viêm họng trên nền có thoái hóa cột sống từ trước, lúc nhập viện chị Lan có nhịp tim nhanh. Sau khi nhập viện và làm các thủ tục cận lâm sàng, xét nghiệm, khoảng 9g (ngày 13-5) bác sĩ chỉ định tiêm thuốc nhóm kháng viêm giảm đau (do chị Lan bị thoái hóa cột sống). Không may chị Lan bị sốc, các bác sĩ đã cấp cứu chống sốc nhưng không hiệu quả và 16g cùng ngày chị Lan tử vong.

Theo bác sĩ Khanh, bệnh viện đã làm đúng quy trình, nguyên nhân tử vong được cho là do chị Lan bị sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc giảm đau. Việc rủi ro này không lường trước được. Tuy nhiên kết luận chính thức còn chờ vào cuộc họp Hội đồng chuyên môn do Sở Y tế Hậu Giang chỉ đạo và kết quả giám định pháp y của cơ quan công an.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên