03/02/2016 09:46 GMT+7

90% lãnh thổ Nga bị dịch cúm tấn công

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Khoảng 90% diện tích lãnh thổ Nga đang bị dịch cúm theo mùa và cúm lợn (H1N1) hoành hành. Dịch bệnh tới nay đã khiến hơn 120 người thiệt mạng.

Khoảng 90% diện tích lãnh thổ Nga đang bị dịch cúm theo mùa và cúm lợn (H1N1) hoành hành - Ảnh: Novorossia
Khoảng 90% diện tích lãnh thổ Nga đang bị dịch cúm theo mùa và cúm lợn (H1N1) tấn công - Ảnh: Novorossia

Theo Moscow Times, thông tin do tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Rospotrebnadzor ở Nga công bố ngày 2-2, tại 74/85 khu vực ở Nga tình trạng lây nhiễm đã vượt ngưỡng chuẩn của dịch bệnh. Khoảng 9.000 trường học và hơn 1.600 nhà trẻ đã phải đặt trong tình trạng cách ly vì dịch cúm.

Tại vùng Stavropol, 416 trường học đã phải bắt đầu kỳ nghỉ sớm hơn vì dịch cúm lây lan tới hơn 76,6% diện tích toàn vùng. Trong khi đó vùng Yaroslavl đã có kế hoạch tạm thời đóng cửa các trường tiểu học.

Bộ Y tế Nga ước tính dịch cúm sẽ bùng phát tới đỉnh điểm vào cuối tuần này.

Trong diễn biến liên quan, theo Webmarked, cùng với dịch cúm theo mùa, dịch cúm lợn (H1N1) cũng đang bùng phát mạnh tại thành phố lớn thứ hai của Nga là Saint Peterburg khiến 22 người thiệt mạng.

Kể từ đầu mùa đông đến nay, trên toàn Nga đã có khoảng 80 ca nhiễm cúm lợn. Giới chức y tế nước này cho biết, mỗi ngày họ phải điều trị khoảng 12.000 người với các triệu chứng cúm và tới 80% trong đó có thể bị nhiễm virút cúm lợn.

Các quan chức Nga vẫn khẳng định diễn biến dịch cúm hiện nay là chưa đáng lo ngại, ngày 1-2, Bộ trưởng y tế Veronika Skvortsova khẳng định, dịch cúm lợn vẫn đang được “kiểm soát hoàn toàn” và tổng số ca nhiễm virút cúm nói chung vẫn chưa vượt quá số lượng trung bình so với mọi năm.

Bất chấp sự trấn an của giới quan chức, người dân Nga vẫn đổ xô tới các nhà thuốc để mua khẩu trang phòng cúm và thuốc trị bệnh. Nhiều dược sĩ cho biết tới thời điểm này họ đã hết sạch thuốc cúm và khẩu trang để đáp ứng nhu cầu người dân.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên