01/10/2015 08:34 GMT+7

Nhiều vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng

L.ANH
L.ANH

TT - Ông Trần Văn Châu (Cục An toàn thực phẩm) cho biết 9 tháng đầu năm 2015, riêng Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt 172 cơ sở vi phạm, tổng tiền phạt trên 3,1 tỉ đồng.

Thông tin về nơi sản xuất không trùng khớp - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ.

Trong số này 80% là vi phạm về quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng, với tổng số tiền phạt trên 2,4 tỉ đồng. Tại hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, ông Châu cho biết các sở y tế đã phạt 1 tỉ đồng riêng cho các sai sót về quảng cáo thực phẩm chức năng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, đánh giá các sai sót quảng cáo thực phẩm chức năng xuất hiện ở tất cả các nhóm sản phẩm như tim mạch, huyết áp, hỗ trợ khả năng tình dục cho nam và nữ.

Đặc biệt, hành vi quảng cáo trái phép còn biến tướng trên mạng Internet, theo hình thức quảng cáo trái phép nhưng khi bị phát hiện thì không ai nhận đó là trang web của mình và không xử phạt được.

Cũng theo ông Phong, mục tiêu là cuối năm 2017, chậm nhất là sang 2018, thực hiện bắt buộc thực phẩm chức năng sản xuất ở cơ sở đạt GMP (thực hành sản xuất tốt), hiện các cơ sở đã đạt tiêu chuẩn này sẽ được ưu đãi như gia hạn về thời gian tái công bố tiêu chuẩn chất lượng, giảm bớt tần suất thanh tra...

Thực phẩm chức năng đã là ngành hàng phát triển mạnh nhất gần đây với trên 3.000 cơ sở sản xuất kinh doanh, 70% là cơ sở trong nước, trong khi năm 2000 chỉ có 10 công ty (chủ yếu là nhập khẩu).

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên