19/06/2015 15:26 GMT+7

Bác tin có người mắc MERS- CoV ở tòa nhà Keangnam

L.ANH
L.ANH

TTO - Bộ Y tế phủ nhận tin có người mắc MERS- CoV ở tòa nhà Keangnam khi cho rằng cho đến nay chưa có người nhiễm MERS- CoV ở VN.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (giữa) và đoàn giám sát làm việc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư ngày 18-6 - Ảnh: Dương Ngọc

Theo ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, ngày 18-6 Cục nhận được tin từ Trưởng ban quản lý tòa nhà Keangnam, Hà Nội, cho rằng qua mạng xã hội ban quản lý nhận được thông tin trong tòa nhà có người từ Hàn Quốc đến sinh sống từ 10-6 bị nhiễm MERS- CoV.

Ông Phu cho biết đã cử đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam xác minh, kết quả không có người nào ở tòa nhà Keangnam nhiễm MERS- CoV, hệ thống giám sát chủ động ở T.Ư cũng như Hà Nội cũng không theo dõi trường hợp nghi nhiễm MERS- CoV nào, đến 19-6 VN cũng chưa có người nhiễm MERS- CoV nào.

Trước đó, Bộ Y tế dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Thái Lan, cho biết nước này đã ghi nhận ca tử vong do MERS- CoV đầu tiên.

Đây là một nam bệnh nhân 75 tuổi từ Oman tới Thái Lan điều trị bệnh tim mạch, nhưng kết quả giám sát cho thấy bệnh nhân nhiễm MERS- CoV. Như vậy, Thái Lan là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á có bệnh nhân MERS- CoV.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên