12/06/2015 09:06 GMT+7

Thêm người nhiễm MERS, một bệnh viện Hàn Quốc nghi là ổ dịch

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-6, Hàn Quốc thông báo thêm bốn ca nhiễm virút MERS. Một bệnh viện tại thủ đô Seoul đóng cửa vì bị tình nghi là ổ dịch.

Các nhân viên y tế tẩy trùng một nhà ga tàu điện ngầm ở Seoul Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết với bốn ca nhiễm mới, số bệnh nhân MERS tại nước này đã tăng lên 126. Số người thiệt mạng tính đến sáng nay vẫn là 10.

Nhà chức trách ra lệnh đóng cửa Bệnh viện Mediheal ở thủ đô Seoul cho đến ngày 23-6 vì mối lo ngại cơ sở này đã trở thành một ổ dịch lớn.

Tính đến nay virút MERS đã xuất hiện ở 52 cơ sở y tế, bao gồm 18 tại Seoul và 16 ở tỉnh Gyeonggi. Bệnh viện Pyeongtaek St. Mary ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, nơi 37 bệnh nhân đầu tiên được phát hiện, tiếp tục bị đóng cửa cho đến hết hôm nay.

Tuy nhiên Trung tâm Y tế Samsung tại Seoul, nơi 58 người nhiễm virút, tiếp tục hoạt động sau khi được tẩy trùng. Hơn 3.800 người khác đang phải sống cách ly trong nhà hoặc trong các cơ sở y tế.

Tại châu Á, sau đặc khu Hong Kong của Trung Quốc đã có nhiều quốc gia khác lên kế hoạch chuẩn bị đối phó với nguy cơ dịch MERS lây lan. Theo báo Straits Times, mới đây Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cảnh báo việc virút MERS xuất hiện ở Singapore chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Ông Lý kêu gọi người dân Singapore cần chủ động thực hiện các biện pháp chống nguy cơ nhiễm bệnh. “Mỗi tháng chúng ta có hơn 40.000 du khách và trong những tháng lễ như tháng 6, rất nhiều gia đình đến Hàn Quốc du lịch” - ông Lý cho biết. 

Cũng liên quan đến dịch MERS, mới đây Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh MỸ (CDC) đã cảnh báo các nhân viên y tế nước này về nguy cơ virút MERS lan truyền qua đường máy bay từ Hàn Quốc tới Mỹ.

CDC yêu cầu các nhân viên y tế chủ động hỏi bệnh nhân rằng họ có mới trở về từ Hàn Quốc không, có bị các triệu chứng như ho, sốt hay không. Những người có thân nhiệt cao vừa trở về từ Hàn Quốc phải lập tức được cách ly và xét nghiệm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên