03/02/2015 11:52 GMT+7

Ăn sam, 5 người ngộ độc, 1 người chết

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Bác sĩ Bồ Kim Phương- trưởng khoa Nội tiêu hóa và huyết học, BVĐK Trung ương Cần Thơ cho biết vừa tiếp nhận bốn người bị ngộ độc do ăn con sam biển.


Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tiếp nhận 4 người bị ngộ độc do ăn con sam biển

Bốn bệnh nhân là ông Lâm Ngọc Minh (47 tuổi), Kim Kinh (37 tuổi), Lâm Suol (40 tuổi) và Trần Phum Ma Ra (29 tuổi), là người dân tộc Khơ me ngụ xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Khuya ngày 2-2, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận những bệnh nhân này trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, tê tay chân, khai do ăn con sam biển.

Các bác sĩ đã cấp cứu. Hiện nay tình trạng cả 4 bệnh nhân đều ổn, mạch huyết áp bình thường, các chỉ số xét nghiệm trong giới hạn cho phép, đã hết tê tay chân.

Bệnh nhân Lâm Suol kể: " Sáng ngày 2-2, tụi tôi bắt được con sam đem tới nhà người bà con thăm bệnh, người này bị bệnh sơ gan và tiểu đường. Tới tui đem con sam ra nướng ăn, có 5 người ăn (cả người dượng bệnh), ăn xong khoảng hơn tiếng đồng hồ tự nhiên cả 5 người bị tê tay chân, muốn ói, mặt đỏ bừng.

Người dượng bệnh sơ gan bị nặng nhất nên đã chết ở trạm y tế xã Vĩnh Hải, còn 4 người tụi tui đi ra y tế huyện Vĩnh Châu, sau đó chuyển lên đây. Con sam này trước đây tụi tui vẫn ăn hoài mà đâu có sao, tự nhiên lần này bị ngộ độc".

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên