17/01/2015 13:35 GMT+7

Hai người Trung Quốc chết vì cúm H7N9

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 16-1, Ủy ban y tế và kế hoạch hóa gia đình tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) cho biết hai người dân tỉnh này đã tử vong do nhiễm virút cúm gia cầm H7N9.

Nhân viên kiểm dịch động vật Hong Kong đang kiểm tra gia cầm nhập khẩu từ Trung Quốc - Ảnh:AFP

Tuy nhiên, ủy ban này không công bố chi tiết hai bệnh nhân này tử vong khi nào và ở đâu, cũng không cho biết họ có từng tiếp xúc với gia cầm hay bất kỳ người nào trước đó hay không.

Cùng lúc, tỉnh Giang Tây ở giáp ranh với Phúc Kiến ghi nhận một ca nhiễm mới.

Thành phố Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang cũng đã xuất hiện một số ca nhiễm mới, dấy lên mối quan ngại virút H7N9 đang lan rộng trong cộng đồng.

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết tính từ đầu năm 2015 đến nay, chỉ riêng ở Phúc Kiến đã có 15 ca dương tính với virút H7N9. Những năm qua, Trung Quốc đang chật vật chống dịch cúm gia cầm trong bối cảnh những dòng cúm mới liên tục xuất hiện và có khuynh hướng xuất hiện bất ngờ trong những tháng mùa đông.

Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), virút H7N9 lây nhiễm giữa các loài chim và gia cầm nhưng chưa có chứng cứ thuyết phục cho thấy loại virút này lây nhiễm giữa người với người. Virút H7N9 lần đầu tiên xuất hiện ở 3 bệnh nhân Trung Quốc vào tháng 3-2013, hơn 450 người nhiễm bệnh và hơn 170 người ở Trung Quốc tử vong vì H7N9.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên