13/09/2014 11:59 GMT+7

Bốn thủ phạm không ngờ khiến bạn tăng cân

TƯỜNG VY (Theo MSN/Women’s Health)
TƯỜNG VY (Theo MSN/Women’s Health)

TTO - Bạn đã ăn kiêng, tập thể dục nghiêm túc nhưng vẫn bị tăng cân? Có thể bạn đã bỏ qua bốn thủ phạm không ngờ dưới đây:

Thay đổi thói quen tập thể dục cũng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và gây tăng cân - Ảnh: icareforhealth.com

Máy điều hòa

Bạn có biết bạn sẽ ăn nhiều hơn và thậm chí có thể tăng vài cân vào mùa lạnh? Theo Tiến sĩ Lisa Young - tác giả cuốn sách The Portion Teller Plan, chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn khi ở nhiệt độ lạnh vì cơ thể đang cố gắng giữ ấm.

Do đó, hãy mở cửa sổ để đón khí trời thay vì bật máy lạnh 24/7 để giảm vòng eo cũng như bớt đi khoản chi tiêu hàng tháng.

Thuốc uống

Có một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc chống trầm cảm, có thể làm tăng cảm giác ngon miệng của bạn. “Mọi người phản ứng với thuốc khác nhau, nhưng nhìn chung thuốc chống trầm cảm có liên quan đặc biệt đến việc làm tăng sự thèm ăn”, TS Young nói.

Vì vậy, trước khi dùng thuốc, hãy hỏi bác sĩ về tất cả các tác dụng phụ của thuốc và nói rõ bạn đang muốn giảm cân để họ thay thuốc khác phù hợp cho bạn.

Thuốc bổ/viên bổ sung

Cũng như thuốc, thuốc bổ/viên bổ sung có thể ảnh hưởng đến mọi người theo những cách khác nhau, trong đó có một số đã được chứng minh có thể làm tăng cảm giác ngon miệng ở một số người như thuốc viên bổ sung, thuốc bổ thảo dược…

Do đó TS Young khuyên trước khi dùng thuốc bổ, hãy theo dõi mức độ đói của mình một cách chặt chẽ để đảm bảo không bị chúng gây ảnh hưởng.

Thay đổi thói quen tập thể dục

Thay đổi là điều tốt, nhất là khi việc thay đổi giúp bạn tiếp cận những điều mới mẻ, đồng thời duy trì thói quen tập thể dục của bạn trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc thực hiện các bài tập thể dục mới cũng có thể làm tăng cảm giác ngon miệng của bạn.

"Thay đổi mô hình tập luyện có thể làm cho bạn cảm thấy đói hơn lúc đầu, đơn giản chỉ vì cơ thể bạn đang cố thích nghi với một mô hình mới và gây ảnh hưởng đến sự thèm ăn của bạn", TS Young nói.

TƯỜNG VY (Theo MSN/Women’s Health)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên