25/01/2014 08:03 GMT+7

Lại một trẻ tử vong sau tiêm văcxin

L.ANH
L.ANH

TT - Em bé vừa tử vong sau tiêm văcxin 6 trong 1 dịch vụ (sản phẩm nhập khẩu từ Bỉ) là T.Q.T., hơn 2 tháng tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội.

Trẻ lại tử vong sau tiêm văcxin QuinvaxemTrẻ tử vong sau tiêm Quinvaxem: Loại trừ do vắc xin Thêm một trẻ tử vong sau khi tiêm văcxin

qI6IOjSc.jpgPhóng to
Cha của một trong ba trẻ bị nạn tại khoa sản Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị - đau đớn đưa con về sau khi khám nghiệm tử thi. Đây là một trong những vụ việc trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin vào cuối tháng 10-2013 - Ảnh tư liệu

Anh Trần Danh Cường, bố bé T., cho biết con anh được tiêm văcxin hôm 8-1, đến 9-1 bé bắt đầu có biểu hiện quấy khóc và quấy khóc rất mạnh từ ngày 10-1, gia đình đưa bé vào Bệnh viện Nhi T.Ư. Tại đây, bé được nhập viện do biểu hiện nước da rất xấu, nhưng bé đã tử vong ngày 11-1, sau hơn một ngày điều trị với kết luận là giãn cơ tim.

Theo anh Cường, bé T. được tiêm chủng tại phòng tiêm dịch vụ của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội. Khi bé đến tiêm, cơ sở tiêm chủng đo nhiệt độ và kết luận bé tiêm được nên yêu cầu gia đình nộp tiền (680.000 đồng/mũi). Gần nửa tháng sau khi bé T. qua đời nhưng cơ sở tiêm chủng cũng như Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội chưa hề thăm hỏi và có phản hồi gì về trường hợp không may của bé.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, nói hội đồng chuyên môn về xử lý tai biến sau tiêm của Hà Nội đã họp và kết luận bé tử vong do bệnh viêm cơ tim giãn, không phải do văcxin. Trả lời về lý do không phát hiện bệnh qua khám sàng lọc, ông Cảm cho biết đây là loại bệnh rất khó phát hiện qua khám sàng lọc. Trong khi theo gia đình cháu bé, cơ sở tiêm chủng không hỏi tiền sử bệnh của bé mà chỉ khám sàng lọc bằng... đo nhiệt độ.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên